Doanh số chỉ đứng thứ 3, nhưng Apple vẫn kiếm được nhiều tiền bằng cả Samsung và Huawei cộng lại

29/09/2020 17:45

Apple chiếm tới 34% tổng doanh thu và 59% tổng lợi nhuận của thị trường smartphone toàn cầu.

Trong Q2/2020, thị trường smartphone toàn cầu đã chứng kiến doanh số sụt giảm 23% và doanh thu sụt giảm 15%, so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số chỉ đứng thứ 3, nhưng Apple vẫn kiếm được nhiều tiền bằng cả Samsung và Huawei cộng lại - Ảnh 1.

Mặc dù vậy, giá bán trung bình của smartphone lại tăng 10% so với năm trước. Công ty phân tích Counterpoint chỉ ra nguyên nhân là nhờ phân khúc smartphone cao cấp phục hồi tốt hơn so với các phân khúc khác, bên cạnh đó là sự ra mắt của những chiếc smartphone màn hình gập với mức giá khá cao.

Huawei bán được nhiều smartphone nhất, tiếp đến là Samsung

Huawei mặc dù đang gặp nhiều khó khăn, nhưng lại tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường quê nhà Trung Quốc. Nhờ đó, Huawei đã vượt mặt Samsung trong Q2/2020, để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới về số lượng máy bán ra.

Doanh số chỉ đứng thứ 3, nhưng Apple vẫn kiếm được nhiều tiền bằng cả Samsung và Huawei cộng lại - Ảnh 2.

Huawei cũng chiếm tới 20% tổng doanh thu của thị trường smartphone. Trong khi đó, Samsung chiếm 17% tổng doanh thu. Gã khổng lồ Hàn Quốc đã sụt giảm doanh số tới 29% so với cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân là do hầu hết các thị trường chủ chốt đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Doanh thu của iPhone gần bằng cả Samsung và Huawei cộng lại

Apple chỉ đứng thứ 3 về số lượng smartphone bán ra, nhưng lại kiếm được nhiều tiền nhất trong tất cả các nhà sản xuất smartphone. Thậm chí, số tiền Apple kiếm được từ bán iPhone trong Q2/2020 còn gần bằng cả Samsung và Huawei cộng lại.

Doanh số chỉ đứng thứ 3, nhưng Apple vẫn kiếm được nhiều tiền bằng cả Samsung và Huawei cộng lại - Ảnh 3.

Apple chiếm tới 34% tổng doanh thu và 59% tổng lợi nhuận của thị trường smartphone toàn cầu. Đặc biệt là sự tăng trưởng đầy ngoạn mục tại thị trường Trung Quốc, với mức tăng trưởng doanh số 32% đã giúp Apple trở thành nhà sản xuất tăng trưởng ở mức cao nhất.

Nguyên nhân được cho là từ nhu cầu rất lớn đối với iPhone 11 giá rẻ. Trong tháng 10, Apple dự kiến sẽ ra mắt iPhone 12, rất có thể sẽ giúp nối tiếp những thành công này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Doanh số chỉ đứng thứ 3, nhưng Apple vẫn kiếm được nhiều tiền bằng cả Samsung và Huawei cộng lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO