Đang họp qua Zoom, chủ tịch Hội đồng để lộ cảnh nóng, sốc nhất là danh tính người còn lại

04/09/2020 08:15

Sau sự cố nói trên, cả 2 người đã không còn giữ được chức vụ của mình trước sự phẫn nộ của dân chúng.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp như hiện nay, lệnh giãn cách xã hội vẫn đang được áp dụng ở nhiều nơi, không khuyến khích tụ tập đông người, việc học tập và họp hành chuyển từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến.

Tại ngôi làng mang tên Fatima Dosin của Philippines, để đảm bảo an toàn cho mọi người dân, các cuộc họp cũng được tổ chức qua mạng.

Cảnh tượng bất ngờ trong cuộc họp với Chủ tịch Hội đồng làng Fatima Dosin

Tuy nhiên, trong một phiên họp trực tuyến mới đây với các thành viên tham dự là Chủ tịch Hội đồng làng cùng các quan chức địa phương, những người có mặt đã phải trải qua cảm giác từ xấu hổ, cho đến kinh ngạc, sững sờ và cuối cùng là vô cùng tức giận trước những gì họ được chứng kiến.

Được biết, ông Jesus Estil là chủ tịch Hội đồng làng Fatima Dosin. Mới đây, các quan chức địa phương đã gọi điện cho ông qua Zoom để bàn bạc với ông về việc đưa ra các kế hoạch đối phó với dịch Covid-19.

Thế nhưng, do không am hiểu nhiều về công nghệ, nên khi kết thúc cuộc họp, lẽ ra phải tắt camera đi, nhưng ông Estil lại không làm điều đó, và để lộ chuyện "giường chiếu" của mình ngay trước mắt những vị quan chức này.

Đang họp qua Zoom, chủ tịch Hội đồng để lộ cảnh nóng, sốc nhất là danh tính người còn lại - Ảnh 1.

Đáng nói hơn, người phụ nữ đã quan hệ cùng ông lại chính là thủ quỹ của hội đồng làng. Ông Estil là người đã có gia đình, và nếu như không vì sự việc bất ngờ này thì có lẽ cũng không ai biết được mối quan hệ bất chính của ông.

Phản ứng tức giận của dân chúng khiến 2 kẻ "tội đồ" mất chức

Sự việc đã khiến những người chứng kiến vô cùng sốc.

Ngay sau đó, một bản copy của đoạn video đã bị rò rỉ ra ngoài và được gửi tới các phóng viên địa phương, tạo nên một cơn bão dư luận bao trùm vị chủ tịch hội đồng làng cùng nhân viên thủ quỹ của ông ta.

Đa số người dân khi biết chuyện đều bày tỏ sự tức giận và phẫn nộ tột cùng trước hành vi không thể nào tha thứ được của ông Estil. Là một người có chức vụ, lẽ ra ông Estil phải là một tấm gương cho lớp trẻ.

Thế nhưng, ông lại ngang nhiên có quan hệ ngoài hôn nhân với một người phụ nữ khác dù đã có vợ con đề huề. Hơn nữa, người phụ nữ này còn là cấp dưới của ông, do đó mối quan hệ sẽ càng trở nên phức tạp hơn, và có thể sẽ liên quan đến cả những cáo buộc về sự không minh bạch trong công việc.

Phát biểu với đài phát thanh địa phương DZBB, ông Jorge Magno, chủ tịch Hiệp hội những nhà lãnh đạo Hội đồng làng cho biết, trước làn sóng chỉ trích của dân chúng, ông Estil và cô thủ quỹ kia đều đã phải từ chức.

Cũng theo ông Magno, ông Estil đang cảm thấy vô cùng hối hận về hành vi sai trái của mình. Ông mong chờ "sự bình tĩnh và thấu hiểu" của mọi người. Trong khi đó, Bộ Nội vụ và Chính quyền địa phương (DILG) cho biết cơ quan này sẽ tiến hành 1 cuộc điều tra về vụ việc và sẽ đưa ra biện pháp xử lý thích đáng để răn đe những người có ý định coi thường luật pháp, coi thường những luân thường đạo lý.

Phát ngôn viên kiêm Thứ trưởng của DILG, ông Jonathan Malaya đã mô tả sự cố nói trên "thật đáng sợ và khiến người ta phải bối rối vì nó đi ngược lại với đạo đức xã hội cũng như tiêu chuẩn về cách hành xử của các nhân viên và công chức nhà nước". 

Một quan chức khác của DILG, ông Richard Geronimo thì cho rằng: "Đây không chỉ là hành vi ứng xử không phù hợp đơn thuần, mà nó còn cực kỳ sai trái. Chúng tôi sẽ làm tất cả để xử phạt ông ta. Thông thường, trong những tình huống này, người trong cuộc sẽ cầu xin sự tha thứ, nhưng mọi chuyện không dễ thế đâu". 

Được biết, việc để lộ những hình ảnh nhạy cảm trong khi họp online vì Covid-19 nói trên không phải là chuyện hiếm.

Tháng trước, một câu chuyện tương tự cũng xảy ra ở thành phố Rio de Janeiro của Braxin. Trong một phiên họp của hội đồng thành phố, một người đàn ông đã rời cuộc họp mà quên không tắt camera và để lộ cảnh "nóng" của anh ta và 1 phụ nữ khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đang họp qua Zoom, chủ tịch Hội đồng để lộ cảnh nóng, sốc nhất là danh tính người còn lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO