Có hay không những đường dây mại dâm online Sugar Daddy ở Việt Nam?

21/07/2020 11:23

Những ngày gần đây, cư dân mạng Việt Nam xôn xao về một số nhóm kín Sugar Daddy với các cô gái đăng hình ảnh và bày tỏ nguyện vọng tìm được một người 'nuôi' hàng tháng.

Sugar Daddy (nghĩa là một người đàn ông lớn tuổi giàu có tặng quà cho một phụ nữ trẻ để đổi chác lấy tình dục hoặc cặp kè) là một thuật ngữ mới du nhập vào Việt Nam cách đây chưa lâu. Sugar Daddy sẽ chu cấp tiền bạc, vật chất cho người bạn khác giới trẻ tuổi, xinh đẹp. Họ cùng nhau đi ăn, đi mua sắm như tình nhân nhưng dựa trên ràng buộc về tài chính và cuối cùng thường dẫn đến việc quan hệ tình dục. Đương nhiên, thỏa thuận về tài chính sẽ được thiết lập trước khi hai người bắt đầu mối quan hệ. Các cô gái trẻ sẽ thỏa mãn nhu cầu về mặt tình cảm của Sugar Daddy và được gọi là Sugar Baby.

Quan hệ giữa Sugar Daddy - Sugar Baby thường chỉ ràng buộc về tình dục và tài chính và không có chuyện tiến tới tình yêu, hôn nhân. Nhiều người cho rằng, mối quan hệ này không khác gì một hình thức mại dâm bởi một bên trả tiền, một bên trả lại bằng tình dục.

Sugar Daddy - Sugar Baby là những thuật ngữ khá phổ biến ở phương Tây. Các Sugar Baby thường là những cô gái trẻ, có thể là sinh viên. Họ mong muốn có khoản tiền lớn để trang trải hàng tháng và lại vừa được sử dụng những món đồ đắt đỏ, những chuyến du lịch sang chảnh mà Sugar Daddy mang lại. Theo khảo sát của trang Save The Student năm 2018, cứ 10 sinh viên được hỏi thì có một người trả lời rằng từng sử dụng cơ thể để kiếm tiền, gồm cả bán dâm, tham gia mối quan hệ với Sugar Daddy hay quay clip khiêu dâm qua mạng.

Những năm gần đây, thuật ngữ Sugar Daddy bắt đầu du nhập vào Việt Nam và một số cô gái trẻ cần tiền đã tham gia vào mối quan hệ như vậy. Đáng ngại hơn, tại các mạng xã hội Việt Nam bắt đầu xuất hiện những nhóm kín để các Sugar Daddy tìm kiếm 'con gái nuôi'. Ở đó, nhiều cô gái đăng tải hình ảnh của chính mình, thông tin cá nhân, yêu cầu về tài chính cũng như số lần có thể đi chơi với 'ông bố nuôi' trong tuần.

Ảnh chụp màn hình nick name tự nhận là một cô gái trẻ tìm Sugar Daddy tại nhóm kín

Ở đó, các cô gái đăng tải hình ảnh khá gợi cảm của mình, thường đã được che mặt, kèm luôn cả số điện thoại. Những Sugar Daddy chỉ cần liên lạc theo số điện thoại đó để làm quen và bắt đầu đặt mối quan hệ. Hiện tại cộng đồng mạng Việt Nam đang phản ứng khá tiêu cực với các nhóm kín Sugar Daddy kể trên.

Với những cô gái muốn sự kín đáo, họ thường tìm Sugar Daddy thông qua một 'tú ông' hoặc 'tú bà' nào đó thông qua mạng xã hội Telegram. Ở đó, người môi giới sẽ đăng hình ảnh các Sugar Babby đang cần tìm 'ông bố nuôi' trên các nhóm kín. Người nào muốn đặt mối quan hệ với các cô gái đó thì cần đặt cọc trước và thông qua môi giới để liên hệ với các cô gái cần 'nuôi'. Sau khi mối quan hệ được xác lập, các Sugar Daddy sẽ phải mất phí cho cả môi giới. Hình thức này có ưu điểm là kín đáo bởi mạng xã hội Telegram có tính bảo mật tin nhắn khá cao và các cô gái cũng không cần tiết lộ danh tính cụ thể cho nhiều người. Tuy nhiên, nhược điểm ở chỗ Sugar Daddy sẽ mất phí cho môi giới.

Một nhóm tìm Sugar Daddy thông qua môi giới ở Telegram

Ngoài ra, hiện nay nếu các cô gái Việt Nam muốn tìm 'ông bố nuôi' cũng có thể thông qua các ứng dụng từ nước ngoài. Chúng không khác gì các ứng dụng hẹn hò nhưng mục đích cụ thể là để các Sugar Daddy tìm kiếm 'con gái nuôi' và ngược lại. Khảo sát trên một ứng dụng hẹn gò gây tranh cãi của Malaysia, phóng viên VnReview nhận thấy có khá nhiều cô gái đến từ Việt Nam đăng ảnh và tìm kiếm Sugar Daddy.

Như đã nói, mối quan hệ Sugar Daddy - Sugar Baby là một hình thức mại dâm trá hình. Hiện nay, nhiều cô gái đã chủ động lên mạng xã hội tìm kiếm 'ông bố nuôi' và tự biến mình là thành viên của các đường dây mại dâm online.

Tuy nhiên, việc trở thành một Sugar Baby không phải là toàn những trải nghiệm ngọt ngào. Nhiều cô gái trên thế giới đã bị lừa vào các đường dây buôn bán ma túy hoặc bị bắt cóc, ép quan hệ tình dục chỉ vì tin vào Sugar Daddy. Năm 2019, một cô gái tên Mackenzie Lueck (người Mỹ) đã bị sát hại và thủ phạm là một người đàn ông mà cô gặp thông qua ứng dụng hẹn hò. Một ví dụ khác có thể kể đến Mélina Roberge (người Canada) đã bị bắt khi tin lời 'ông bố nuôi' và vận chuyển ma túy ở Úc.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng các mối quan hệ theo kiểu Sugar Daddy - Sugar Babby là môi trường rất thuận lợi để cho các loại hình lừa đảo phát triển. Ngoài ra, các cô gái tìm 'ông bố nuôi' cũng thường bị điều tiếng là tham lam và có thể rơi vào những tình huống rất nguy hiểm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có hay không những đường dây mại dâm online Sugar Daddy ở Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO