Cháy lưng vì sạc điện thoại phát nổ trong đêm

07/09/2020 07:44

Một thiếu niên người Mỹ đã phải rời giường vào lúc nửa đêm sau khi bộ sạc điện thoại di động cắm bên cạnh người phát nổ.

Cháy lưng vì sạc điện thoại phát nổ trong đêm - 1
Cậu bé đã bị bỏng nghiêm trọng ở phần lưng và bị thương ở một số vị trí khác trên cơ thể

Colton Pingree, 15 tuổi, đến từ Tuolumne, California, bị bỏng độ hai do hậu quả của một vụ nổ hy hữu. Vụ nổ sạc điện thoại cũng là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn trong phòng của Colton, thiêu rụi một chiếc gối và hai chiếc chăn bông.

Cục sạc được cậu bé mua trực tuyến và đã được sử dụng nhiều lần. Colton đặt sạc vào chiếc gối bên cạnh người trước khi ngủ và sạc điện thoại để mang đến trường vào ngày hôm sau.

Đến khoảng 2 giờ 30 phút sáng, cậu bé bị đánh thức, phát hiện mình đang nằm trên sàn phòng ngủ, lưng bị đau nhức dữ dội và có mùi lạ xung quanh phòng.

Cháy lưng vì sạc điện thoại phát nổ trong đêm - 2

Colton đã bị bắn ra khỏi giường sau vụ nổ

“Cháu nhìn lên giường, thấy cả chăn lẫn gối của mình đang bốc cháy. Ngọn lửa có lẽ cao khoảng 10 cm, rộng 13 cm và vụ nổ đã đẩy cháu ra khỏi giường.

Cháu hoảng hốt tỉnh dậy, đứng lên và bắt đầu dập lửa. Sau khi dập, cháu lấy một chai nước cạnh giường và cháu có một con dao nhỏ bỏ túi bên cạnh nữa, vì vậy cháu chọc một lỗ ở đầu nắp và bắt đầu xịt lên những chỗ lửa vẫn còn âm ỉ", Colton kể lại.

Bản thân cục sạc vẫn còn cháy vì vậy Colton vội vàng ném nó vào nhà vệ sinh trước khi đi báo cho cha mình là Andrew Pringee.

Cháy lưng vì sạc điện thoại phát nổ trong đêm - 3
Cậu bé 15 tuổi chụp ảnh cùng cha

"Lưng và cánh tay của thằng bé bị bỏng trông giống như bị cháy nắng nặng nề nhưng chúng tôi đã không đến bệnh viện ngay lúc đó. Tôi đợi đến sáng hôm sau mới đưa thằng bé đi", người cha 49 tuổi kể.

"Ban đầu, tôi khá sợ hãi và bối rối, sau đó tôi tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra và mọi chuyện đã được kiểm soát. Sau đó, tôi quan tâm nhiều hơn đến lưng của con trai và thằng bé rất đau.

Đó là một vụ nổ dữ dội. Những mảnh kim loại nhỏ sắc nhọn về cơ bản đã đốt cháy phần dưới mông và lưng của thằng bé, văng ra tận bức tường trên giường Colton", người cha nói thêm.

Cháy lưng vì sạc điện thoại phát nổ trong đêm - 4
Colton cho biết cơn đau ngày càng trở nên tồi tệ hơn

Khi vết thương của Colton ngày càng đau đớn, Andrew đã đưa con đến bệnh viện. Bác sĩ chẩn đoán cậu bé 15 tuổi bị bỏng độ hai và bị mất một lớp da.

Rất may các vết thương hiện đã lành nhưng gia đình Colton cũng cảnh báo những người khác hãy cẩn thận khi sạc các thiết bị điện cạnh giường của họ.

Colton cảnh báo: “Đừng để cục sạc bên mình khi bạn đang ngủ. Chỉ cần để chúng cách xa người và ở nơi nào đó không dễ bắt lửa.

Cháu cũng sẽ không tiếp tục đặt điện thoại của mình bên cạnh giường để điều tương tự không xảy ra thêm lần nữa.

Cháu cho rằng mọi người không nên ngủ với cục sạc bên cạnh người vì nguy hiểm có thể xảy ra với bất kỳ ai. Cháu không bao giờ mong đợi điều đó".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cháy lưng vì sạc điện thoại phát nổ trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO