Chặn cài đặt ứng dụng thủ công trên smartphone dùng chip Kirin: Google muốn bóp chết Huawei?

27/11/2020 17:45

Một động thái mới của Google cho thấy công ty Mỹ này sẽ không cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc có cơ hội trở mình.

Từ lâu, Google đã ngừng cung cấp cho Huawei quyền truy cập đối với hệ thống và hệ sinh thái Android. Huawei ngược lại cũng đang thúc đẩy mạnh mẽ hệ sinh thái của riêng mình Huawei Mobile Services (HMS), với tuyên bố là hệ sinh thái lớn thứ ba trên thế giới về quy mô.

Nhưng, có vẻ như Google không có ý định để Huawei yên ổn.

Một người dùng Reddit mới đây đã đăng tải trên mạng Internet rằng anh vừa phát hiện ra một vấn đề là nếu Google phát hiện một thiết bị Huawei sử dụng bộ vi xử lý Kirin, hệ thống sẽ cấm cài đặt các ứng dụng của Google trên đó.

Chặn cài đặt ứng dụng thủ công trên smartphone dùng chip Kirin: Google muốn bóp chết Huawei? - Ảnh 1.

Cư dân mạng này cho biết từ nhiều năm nay, anh đã tự tải các file cài đặt APK của Google Maps về rồi cài đặt thủ công. Nhưng mới đây, thủ thuật này lần đầu tiên không thành công trên smartphone Huawei có bộ vi xử lý Kirin.

Cụ thể, Google Maps phiên bản mới nhất từ ​​chối cài đặt, đồng thời thông báo "CPU/bộ vi xử lý không tương thích". Nhưng trên cùng một thiết bị này, các phiên bản cũ đều sử dụng bình thường. .

Anh đã thử nghiệm trên các mẫu smartphone khác như Huawei P20, P30, P40 và nhiều model khác, nhận thấy rằng chúng không thể cài đặt phiên bản mới của ứng dụng Google nữa. Nhưng nếu đổi lại là một chiếc điện thoại Samsung, dù rất cũ nhưng việc cài đặt vẫn sẽ diễn ra suôn sẻ.

Cư dân mạng này cho rằng có lẽ Google đang "rất không hài lòng" với hệ thống điện thoại di động, kho ứng dụng, bản đồ và các ứng dụng khác... của Huawei, nên đã ra tay ngăn chặn.

Chặn cài đặt ứng dụng thủ công trên smartphone dùng chip Kirin: Google muốn bóp chết Huawei? - Ảnh 2.

Chia sẻ của người dùng trên Reddit.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chặn cài đặt ứng dụng thủ công trên smartphone dùng chip Kirin: Google muốn bóp chết Huawei?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO