CEO Nguyễn Tử Quảng: không đánh đổi chất lượng lấy camera dưới màn hình

07/09/2020 14:36

Để có được camera dưới màn hình không khó, nếu chấp nhận đánh đổi chất lượng ảnh chụp, và thực chất nó là cuộc chơi của các hãng sản xuất màn hình, hãng sản xuất smartphone chỉ cần mua là có.

Trong chia sẻ sáng sớm nay với Cộng đồng Bfan, CEO Nguyễn Tử Quảng lần đầu tiên lên tiếng về việc đến nay hãng sản xuất smartphone Việt Bkav chưa tham gia vào cuộc đua smartphone có camera ẩn dưới màn hình. Đưa ra các ví dụ về các hãng Trung Quốc như ZTE, Oppo đã ra mắt hay trưng bày smartphone camera ẩn dưới màn hình nhưng chất lượng camera chỉ ở dưới mức trung bình nên việc thương mại hóa sản phẩm bị hạn chế, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết chính Bkav cũng đã được chào hàng loại màn hình có camera ẩn. Tuy nhiên, hãng đã quyết định chưa thể sử dụng màn hình loại này vì không muốn đánh đổi chất lượng camera.

CEO Nguyễn Tử Quảng: chưa thể đánh đổi chất lượng lấy camera dưới màn hình

Ông Quảng nhấn mạnh công nghệ camera ẩn dưới màn hình là cuộc chơi riêng của các nhà sản xuất màn hình, (chứ không phải là cuộc chơi của các nhà sản xuất smartphone). Để camera có thể "nhìn xuyên" qua màn hình, thì màn hình khu vực đó buộc phải loại bỏ các "bóng đèn" LED, có nghĩa hình ảnh sẽ không hiển thị ở đó nữa, trở thành "nốt ruồi" trên màn hình. Còn nếu chỉ giảm mật độ bóng đèn LED thì sao? Khi đó điện thoại sẽ không còn nốt ruồi gây khó chịu, nhưng chất lượng hình ảnh thu được không đảm bảo độ nét, thậm chí có thể làm cho ảnh chụp không đúng với thực tế trong nhiều trường hợp.

Trong cả hai trường hợp, trải nghiệm người dùng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

CEO Nguyễn Tử Quảng: chưa thể đánh đổi chất lượng lấy camera dưới màn hình

Trên tấm phim màn hình OLED có chứa các "bóng đèn" LED rất nhỏ với mật độ cao, mắt thường sẽ không nhìn thấy các bóng LED đó, nó như một lớp sơn trên bề mặt. Mật độ bóng đèn LED càng cao thì phân giải màn hình càng cao và mức độ nhìn xuyên qua càng thấp.

CEO Nguyễn Tử Quảng: chưa thể đánh đổi chất lượng lấy camera dưới màn hình

Để camera có thể chụp được hình ảnh qua lớp màn hình, hãng sản xuất màn hình sẽ làm giảm mật độ bóng đèn LED tại khu vực có camera.

Vì vậy, Bkav, dưới góc độ là nhà sản xuất smartphone vốn có tiếng về những tuyên bố hàng đầu thế giới, đầu tiên thế giới - thực tế đã được chứng tỏ trên Bphone với Camera AI, sMacro, Khoảnh khắc, thiết kế màn hình tràn đáy - đứng ngoài "trào lưu" camera ẩn dưới màn hình có lý do của họ. Đơn giản vì "thực chất là câu chuyện của hãng sản xuất màn hình và ta mua về là có" và cơ bản là phải đánh đổi chất lượng ảnh chụp.

"Về phía mình, có cơ hội tôi cũng đưa ra những công nghệ hàng đầu, đầu tiên trên thế giới, hẳn nhiên là như vậy. Tuy nhiên, đó phải là những công nghệ được đầu tư chỉn chu, bài bản hướng tới người dùng như Camera AI, sMacro, Khoảnh khắc, thiết kế màn hình tràn đáy, là những công nghệ đầu tiên trên thế giới, đã được khẳng định tính hữu dụng, do người Việt Nam sáng tạo và các hãng khác học tập theo", ông Nguyễn Tử Quảng viết.

Bài chia sẻ của CEO Nguyễn Tử Quảng trên Facebook sáng nay tại đây.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CEO Nguyễn Tử Quảng: không đánh đổi chất lượng lấy camera dưới màn hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO