CEO Ant Group của Jack Ma từ chức

13/03/2021 10:44

Là một trong những người góp phần thúc đẩy việc thành lập Ant Group, việc Hồ Hiểu Minh rời ghế CEO sẽ tạo ra nhiều tổn thất khó vượt qua cho mảng tài chính của Alibaba.

Tối ngày 12/3, Giám đốc điều hành Ant Group Hồ Hiểu Minh bất ngờ đăng một email nội bộ cho biết ông sẽ từ chức CEO và sẽ chịu trách nhiệm về các dự án liên quan đến sinh thái, phúc lợi xã hội của Ant trong tương lai.

CEO Ant Group của Jack Ma từ chức

Hồ Nhất Minh đảm nhận vị trí CEO Ant Group từ ngày 19/12/2019

Sau khi ông Hồ Hiểu Minh rời nhiệm sở, Chủ tịch Tập đoàn Tỉnh Hiền Đống (Eric Jing) sẽ kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành của Ant Group. Về vấn đề này, Ant Group cũng đã lên tiếng xác nhận và cho biết, ban giám đốc đã đồng ý yêu cầu này dựa trên nguyện vọng cá nhân của Hồ Hiểu Minh, đồng thời dành lời cảm ơn ông vì những nỗ lực và cống hiến cho công ty.

Theo dữ liệu, Hồ Hiểu Minh gia nhập Alibaba vào tháng 6/2005, ông từng là giám đốc rủi ro và quản lý mảng kinh doanh cho vay của Alibaba dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngoài ra cũng từng kiêm nhiệm vị trí chủ tịch của Alibaba Cloud.

Kể từ khi gia nhập vào tập đoàn của Jack Ma, Hồ Hiểu Minh đã tham gia dẫn dắt việc thành lập và phát triển nhiều hoạt động kinh doanh của Alipay, cũng như Ant Group. Thông báo từ chức của Hồ Hiểu Minh được công bố khá đột ngột chỉ sau hơn một năm kể từ khi ông đảm nhận vị trí CEO Ant Group.

Vào ngày 19/12/2019, Hồ Hiểu Minh đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của dưới quyền Tỉnh Hiền Đống, người tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Ant Group. Đồng thời, công ty sẽ đẩy nhanh toàn diện ba chiến lược lớn là toàn cầu hóa, nhu cầu trong nước và công nghệ. Ngoài ra, nhóm kinh doanh Ant International, nhóm kinh doanh công nghệ thông minh, lĩnh vực nhân sự, tài chính và đầu tư chiến lược cũng sẽ do chủ tịch Tỉnh Hiền Đống điều phối.

Vào thời điểm đó, Ant Group tuyên bố, Tỉnh Hiền Đống sẽ cống hiến nhiều năng lượng hơn cho thị trường toàn cầu và công nghệ thông minh cũng như các lĩnh vực "tương lai và được mua lại" khác. Trong khi đó, Hồ Hiểu Minh lãnh đạo nhóm tập trung vào thị trường nội địa và giúp nhiều ngành dịch vụ hơn để đạt được các nâng cấp kỹ thuật số. Tuy nhiên, với việc tăng cường giám sát của chính phủ Trung Quốc, tầm nhìn đẹp đẽ này lại thêm phần bấp bênh.

Vào ngày 24/9 năm ngoái, tại Hội nghị Bến Thượng Hải được tổ chức lần đầu tiên, Vương Kiên, viện sĩ của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, cùng Hồ Hiểu Minh đã nói về quá khứ và tương lai của công nghệ tài chính. Đây cũng là lần xuất hiện gần đây nhất của CEO Ant Group trước giới truyền thông.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn, Hồ Hiểu Minh tiết lộ rằng 10 năm trước, ông cùng Jack Ma và những người khác đã chuẩn cho việc thành lập Alibaba Finance (hiện là Ant Group), hướng tới sử dụng công nghệ Internet để giải quyết những khó khăn của thế giới trong vấn đề cho vay doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Ngoài ra, dữ liệu cũng cho thấy Hồ Hiểu Minh là một trong những đối tác của tập đoàn Alibaba, hiện ông đang giữ chức vụ giám đốc điều hành tại 26 công ty và 9 công ty khác với tư cách là người đại diện theo pháp luật. Bên cạnh đó, Hồ Hiểu Minh hiện đang là chủ tịch và là người đại diện theo pháp luật của Công ty Quỹ Tianhong, Chủ tịch Ngân hàng Thương mại Internet, China Unicom.

Trong nhiệm kỳ của Hồ Hiểu Minh, đợt IPO cao cấp của Ant Group đã bị đình chỉ khẩn cấp. Đây từng là một trong những sự kiện nóng nhất trên thị trường vốn vào thời điểm đó. Một khi Ant Group niêm yết thành công, dự kiến ​​sẽ huy động được 230 tỷ NDT, vượt qua Saudi Aramco và trở thành IPO lớn nhất thế giới.

Giờ đây, với sự tác động của chủ tịch Tập Cận Bình cũng như sự giám sát chặt chẽ từ phía chính phủ Trung Quốc, cùng với việc Hồ Hiểu Minh bất ngờ rời ghế CEO, con đường đến với thị trường của Ant Group ngày càng trở nên khó đoán hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
CEO Ant Group của Jack Ma từ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO