Cậu bé 15 tuổi sáng chế thành công thiết bị cảnh báo bỏ quên trẻ trên xe

26/10/2020 13:50

Với hy vọng giảm những vụ việc trẻ em tử vong vì bị bỏ quên, một cậu bé 15 tuổi ở Mỹ mới đây đã sáng chế ra thiết bị cảnh báo bỏ quên trẻ trên xe.

Tình trạng trẻ em tử vong do bị bỏ quên trong xe hơi xảy ra khá thường xuyên ở nhiều nước trên thế giới. Riêng tại Mỹ, theo Tổ chức Kidsandcars, hơn 940 trẻ em đã tử vong trên xe hơi ở Mỹ kể từ năm 1990, bao gồm 53 em năm 2019.

Trước tình trạng này, một cậu bé có tên Pranavh Joshua Vallabhaneni (15 tuổi) ở Pennsylvania (Mỹ) đã sáng chế ra thiết bị cảnh báo đặc biệt với mong muốn giảm số trẻ tử vong trong xe hơi do bị bỏ quên. Thiết bị này có tên là Baby Saver.

"Phần bi thảm nhất là hơn 50% số trẻ em tử vong lại xảy ra do cha mẹ để quên con trong ô tô. Việc hay quên có thể xảy ra với bất kỳ ai. Tôi không thể tưởng tượng được bi kịch như vậy lại có thể xảy ra trong gia đình mình”, Pranavh Joshua Vallabhaneni nói.

Theo Pranavh Joshua Vallabhaneni, thiết bị Baby Saver sẽ gửi các cảnh báo tự động khác nhau cho phụ huynh và chính quyền địa phương khi nhiệt độ bên trong xe vượt qua ngưỡng nhất định.

Pranavh Joshua Vallabhaneni đang cầm thiết bị cảnh báo Baby Saver.

Ở ngưỡng đầu tiên, một cảnh báo sẽ được gửi đến thiết bị di động của cha mẹ. Ở ngưỡng thứ 2, một chiếc còi sẽ phát ra trong xe, thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Ở ngưỡng thứ 3, một cảnh báo sẽ được gửi tới nhà chức trách địa phương, cung cấp tọa độ của chiếc xe và báo cho họ biết về tình trạng có thể gây tử vong trong xe. Các ngưỡng nhiệt độ có thể dễ dàng thiết lập trong phần mềm và có thể điều chỉnh dựa trên vị trí địa lý.

Được biết, sáng chế của Pranavh đã được khen ngợi tại Hội nghị phát minh quốc tế. Đây là một chương trình giáo dục toàn cầu dạy học sinh các kỹ năng để xác định vấn đề, giải quyết vấn đề, tinh thần kinh doanh và các kỹ năng sáng tạo. Cậu bé 15 tuổi thậm chí còn là một trong số 63 học sinh nhận giải thưởng trong lễ trao giải năm 2020 khi giành vị trí cao nhất trong số 9 đối thủ và đứng thứ nhất cho giải thưởng về an toàn.

“Tôi đang trong quá trình nộp đơn cấp bằng sáng chế tạm thời và đơn xin cấp bằng sáng chế thông thường. Tôi hy vọng một phiên bản thương mại của sáng chế này sẽ tiết kiệm chi phí, để các phụ huynh và người giám hộ muốn mua. Cảm giác thật tuyệt vời, đặc biệt là khi chứng kiến nó phát triển từ một ý tưởng thành phát minh đầy đủ. Hy vọng nó sẽ cứu sống nhiều em nhỏ và khiến thế giới trở thành nơi tốt đẹp hơn",  Pranavh Joshua Vallabhaneni cho hay.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cậu bé 15 tuổi sáng chế thành công thiết bị cảnh báo bỏ quên trẻ trên xe
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO