Cảnh giác chiêu trò chiếm đoạt SIM chính chủ bằng chứng minh thư giả

18/03/2021 08:14

Hành vi của đối tượng lừa đảo được thực hiện tại một đại lý của nhà mạng ở huyện Thanh Oai, Hà Nội.

"Khoảng 13h chiều 5/3, một đối tượng lừa đảo đã sử dụng chứng minh nhân dân giả để đăng ký làm lại SIM và chiếm đoạt SIM của tôi. Trong khi đó, SIM của tôi đã được đăng ký chính chủ với nhà mạng. Đối tượng này còn sử dụng số điện thoại của tôi để đăng ký rút tiền từ thẻ tín dụng và làm thất thoát của tôi số tiền 50 triệu đồng", anh Viết Dương nói với Dân trí.

Cũng theo các chia sẻ từ anh Dương, đối tượng trên đã dùng chứng minh nhân dân giả để đăng ký làm lại SIM chính chủ của anh tại một đại lý của nhà mạng ở huyện Thanh Oai, Hà Nội.

"Tại thời điểm mà đại lý đó thực hiện cấp lại SIM mới, tôi đang làm việc tại cơ quan ở thành phố Hưng Yên và điện thoại vẫn trong trạng thái sử dụng bình thường. Trong khi đó, địa điểm xảy ra sự việc đổi SIM ở Thanh Oai, Hà Nội. Tôi vẫn luôn cầm chứng minh nhân dân thật và thẻ tín dụng trong tay. Tôi cũng chưa từng đến điểm đại lý ở Thanh Oai, Hà Nội nói trên", anh Dương cho biết.

Sau khi phát hiện ra sự việc trên, anh Dương đã liên hệ với đại lý này để yêu cầu cung cấp các video và hình ảnh có liên quan đến đối tượng lừa đảo. Qua đoạn video và các hình ảnh ghi lại được, thời gian mà đối tượng thực hiện hành vi làm lại SIM chỉ diễn ra trong hơn 2 phút.

"Chứng minh nhân dân mà đối tượng này sử dụng cũng tồn tại nhiều điểm có dấu hiệu giả mạo như sai thông tin về tên (chứng minh thư giả ghi tên Việt Dương trong khi tên tôi là Viết Dương), sai quê quán (chứng minh thư giả ghi quê tại Thủy Lôi trong khi quê của tôi là Thụy Lôi),... Ngoài ra, ảnh trên chứng minh này cũng không phải ảnh của tôi và không có dấu giáp lai", anh Dương nói.

Cảnh giác chiêu trò chiếm đoạt SIM chính chủ bằng chứng minh thư giả - 1
Chứng minh nhân dân giả mà đối tượng lừa đảo sử dụng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện nhà mạng cho biết sau khi nhận được phản hồi từ phía khách hàng, đơn vị đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc. Hiện tại, số điện thoại này đã được hoàn trả về chính chủ là anh Dương.

Có thể thấy, bằng một cách nào đó, các đối tượng lừa đảo đã có được thông tin cá nhân quan trọng của người dùng bao gồm tên, tuổi, quê quán. Từ đó, những đối tượng này đã thực hiện hành vi làm giả chứng minh nhân dân.

"Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi. Người dùng cần hết sức cẩn trọng, đặc biệt lưu ý bảo vệ các thông tin cá nhân để tránh gặp phải tình trạng này. Trong trường hợp phát hiện ra vấn đề, khách hàng cần lập tức liên hệ với bộ phận hỗ trợ của nhà mạng để có thể đưa ra phương án xử lý nhanh nhất", đại diện nhà mạng khuyến cáo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác chiêu trò chiếm đoạt SIM chính chủ bằng chứng minh thư giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO