Cách tra cứu địa điểm người nhiễm Covid-19 từng đi qua

23/08/2020 10:09

Người dân có thể tra cứu địa điểm từng lưu vết người nhiễm Covid-19 xung quanh mình chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên ứng dụng.

Ứng dụng Zalo mới đây vừa bổ sung thêm tính năng giúp tra cứu các địa điểm an toàn trong đại dịch Covid-19. Theo đó, người dùng chỉ cần truy cập tài khoản Zalo “Phòng chống virus Corona” để tiến hành tra cứu các thông tin liên quan đến đại dịch.

Các thông tin người dân có thể tra cứu bao gồm địa chỉ nơi tiếp nhận người nhiễm (nghi nhiễm), thông tin về Covid-19 cũng như cách phòng tránh đại dịch. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng sẽ giúp kiểm tra độ an toàn của từng địa điểm dựa trên thống kê về những nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đi qua.

Cách tra cứu địa điểm người nhiễm Covid-19 từng đi qua
Người dùng có thể tra cứu các thông tin về Covid-19 khi truy cập vào tài khoản “Phòng chống virus Corona” trên ứng dụng Zalo. Ảnh: Trọng Đạt

Để tiến hành tra cứu, người dùng cần vào ứng dụng Zalo, tìm kiếm và truy cập vào tài khoản “Phòng chống virus Corona”.

Bước tiếp theo, bạn cần lựa chọn thông tin mà mình muốn tra cứu. Để biết địa điểm xung quanh có từng lưu vết người nhiễm Covid-19 hay không, hãy chọn mục “Kiểm tra an toàn”.

Cách tra cứu địa điểm người nhiễm Covid-19 từng đi qua
Người dùng cần cấp quyền chia sẻ vị trí để ứng dụng hiện thông tin về các địa điểm bệnh nhân Covid-19 từng đi qua. Ảnh: Trọng Đạt

Lúc này, ứng dụng sẽ hiện thông tin yêu cầu quyền chia sẻ vị trí. Người dùng cần chấp nhận yêu cầu này. Sau đó, tất cả thông tin về những địa điểm từng lưu vết người nhiễm Covid-19 tại tỉnh, thành phố đó sẽ hiện ra.

Cách tra cứu địa điểm người nhiễm Covid-19 từng đi qua
Thông tin thống kê về các địa điểm có người nhiễm Covid-19 đi qua tại Hà Nội. Ản: Trọng Đạt
Trong trường hợp muốn tra cứu các địa điểm từng lưu vết người nhiễm Covid-19 của địa phương khác, người dùng có thể chọn “Thay đổi tỉnh tra cứu”. Tiếp đến, hãy nhập tên của tỉnh, thành phố đó và gửi đi để yêu cầu ứng dụng. Thông tin về những nơi mà bệnh nhân nhiễm Covid-19 đi qua sau đó sẽ được trả về.
Cách tra cứu địa điểm người nhiễm Covid-19 từng đi qua
Để tra cứu các địa phương khác, người dùng cần gõ tên tỉnh, thành phố và ấn nút gửi. Ảnh: Trọng Đạt
Cách tra cứu địa điểm người nhiễm Covid-19 từng đi qua
Thông tin về các địa điểm cần cảnh giác sẽ được ứng dụng trả về. Ảnh: Trọng Đạt

Đây là cách đơn giản nhất để tra cứu những địa điểm có khả năng còn lưu giữ mầm bệnh. Người dùng có thể căn cứ vào các địa chỉ này để chủ động phòng tránh hoặc khai báo y tế kịp thời nếu từng vô tình có mặt tại đó.

Để bảo vệ bản thân và cộng đồng, người dùng smartphone cũng nên tải về và cài đặt ứng dụng Bluezone. Đây là ứng dụng được Bộ TT&TT phát triển để cảnh báo sớm và truy vết người nghi nhiễm Covid-19.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.

Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách tra cứu địa điểm người nhiễm Covid-19 từng đi qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO