Cách một thanh niên 21 tuổi kiếm được 1 triệu USD trong 4 tháng nhờ bán Pixel

11/10/2020 10:40

Trên thực tế, chúng là những quảng cáo nhỏ và trang web của Alex là một bảng quảng cáo khổng lồ. Mỗi pixel sẽ có giá 1 USD và mức chi tiêu tối thiểu là 100 USD.

Tôi có thể làm thế nào để trở thành một triệu phú?

Có bao nhiêu người trong chúng ta suy ngẫm về câu hỏi này. Khi thấy một ai đó chỉ nhờ một quảng cáo sáng tạo mà phất lên trong một đêm, liệu chúng ta nghĩ "giá như tôi có ý tưởng đó?"

Đối với tôi, suy nghĩ đó lóe đến khi tôi nghe câu chuyện về Alex Tew - một sinh viên 21 tuổi ở Vương quốc Anh. Alex cần tiền để học đại học, và cậu đã nảy ra một ý tưởng đơn giản nhưng rất thông minh giúp bản thân kiếm được 1 triệu USD trong vòng chưa đầy 5 tháng. Chuyện khiến cả thế giới ngạc nhiên - tại sao không phải là tôi nghĩ ra điều này?

 Cách một thanh niên 21 tuổi kiếm được 1 triệu USD trong 4 tháng nhờ bán Pixel - Ảnh 1.

Ý tưởng triệu đô

Alex muốn có một nguồn thu nhập để trả tiền học đại học mà không cần vay mượn thêm. Ý tưởng của anh rất đơn giản.

Alex đã tạo ra một trang web với tên gọi milliondollarhomepage.com. Trang chủ bao gồm một triệu pixel được sắp xếp trong một lưới 1000 × 1000 pixel. Alex sẽ bán các pixel ở dạng khối 10x10 cho các công ty, họ có thể sử dụng các khối này làm không gian quảng cáo. Mỗi khối sẽ là một hình ảnh, liên kết đến trang web của doanh nghiệp. Trên thực tế, chúng là những quảng cáo nhỏ và trang web của Alex là một bảng quảng cáo khổng lồ. Mỗi pixel sẽ có giá 1 USD và mức chi tiêu tối thiểu là 100 USD. Chi tiêu tối thiểu là để đảm bảo hình ảnh hiển thị.

Alex giới hạn trang web ở mức 1 triệu pixel hay 1 triệu USD.

Chiến lược tiếp thị thông minh đầu tiên là sử dụng USD làm tiền tệ cơ bản. Mặc dù sống ở Vương quốc Anh, Alex cảm thấy tính phí bằng GBP (bảng Anh) sẽ khiến trang web đắt hơn - vào thời điểm một GBP tương đương 1,82 USD. Anh cũng cảm thấy 1 triệu USD nghe hay hơn 549.451 bảng Anh.

Alex cũng đặt tagline và tên miền hoàn hảo cho trang web của mình. Alex đã đầu tư 50 USD để mua tên miền và hai ngày để xây dựng trang web. Bây giờ đã đến lúc tiếp thị nó.

Hiệu ứng lan truyền

Vì không có ngân sách quảng cáo, Alex phải bắt đầu như nhiều công ty khởi nghiệp nhỏ khác với mục tiêu là gia đình và bạn bè. Anh đã vận động họ mua pixel để có ngân sách cho công ty. Sau hai tuần, anh đã bán được 4.700 pixel, thu về 4.700 USD.

Số tiền này trở thành ngân sách quảng cáo và PR. Alex đã thuê một công ty PR để viết thông cáo báo chí. Với cốt truyện độc đáo và góc quay thú vị, câu chuyện này ngay lập tức được cả BBC và The Guardian săn đón. Vào ngày bản phát hành ra mắt, Alex đã bán được số pixel trị giá 3.000 USD.

Từ đó, Alex trở nên nổi tiếng với các phương tiện truyền thông xã hội, các blogger và các diễn đàn trò chuyện về câu chuyện độc đáo của mình. Trong hai tuần tiếp theo, Alex đã kiếm được 250.000 USD và trang web đơn giản này đã nhận được 65.000 lượt truy cập mỗi ngày. Nắm bắt được thông tin, Alex đã được các phương tiện truyền thông ở 35 quốc gia đưa tin.

Chỉ trong vòng 2 tháng, Alex đã kiếm được 500.000 USD. Đến giai đoạn này, Alex cần trợ giúp để duy trì hoạt động của trang web. Anh đã tuyển hai người để duy trì cơ sở dữ liệu của trang web và giao dịch với khách hàng. Anh cũng tuyển một nhân viên báo chí để thiết kế quảng cáo nhằm tăng doanh số bán hàng ở Mỹ.

Quy định duy nhất của Alex dành cho các nhà quảng cáo là không quảng cáo cho công ty khiêu dâm. Trớ trêu thay, khối pixel lớn nhất được mua lại bởi một công ty tên là Pixellance, công ty đã chi đến 10.800 USD cho pixel.

 Cách một thanh niên 21 tuổi kiếm được 1 triệu USD trong 4 tháng nhờ bán Pixel - Ảnh 2.

Đến ngày 31 tháng 12, chỉ 138 ngày sau khi ra mắt, trang web đã đạt 999,000 USD. Để tối đa hóa quảng cáo, Alex đã bán đấu giá 1000 pixel cuối cùng trên eBay. Cuộc đấu giá kéo dài 11 ngày và người chiến thắng, MillionDollarWeightLoss.com đặt giá 38.000 USD.

Alex đã vượt qua mục tiêu của mình và kiếm được 1.037.000 USD.

Tại sao chiến lược lại có hiệu quả?

Điểm bán hàng độc đáo

Alex đã tạo ra một đề xuất quảng cáo độc đáo. Có rất nhiều trang web bán không gian quảng cáo nhưng Alex đưa ra một giải pháp sáng tạo. Mô hình của Alex đủ khác biệt để thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Điều này hóa ra mang lại lợi ích cho những người đầu tiên áp dụng mô hình quảng cáo của Alex - vì họ được hưởng lợi từ khi website tăng lượt truy cập. Khi càng có nhiều phương tiện truyền thông quan tâm, trang web sẽ càng trở nên hấp dẫn.

"Điều quan trọng để thu hút sự quan tâm của giới truyền thông là ý tưởng; nó phải đủ độc đáo và kỳ quặc để nổi bật. Tôi chỉ phải quảng cáo ý tưởng một chút trong vài ngày đầu tiên bằng cách gửi một thông cáo báo như một chất xúc tác. Sự quan tâm này cùng với phương tiện truyền thông xã hội cùng lời truyền miệng truyền thống đã tạo ra một tiếng vang thực sự".

Ở đầu trang web của mình, Alex để nội dung: Sở hữu một phần lịch sử Internet - điều này cũng thúc đẩy các doanh nghiệp quảng cáo tại đây. Các công ty đều muốn trở thành một phần của dự án ban đầu này.

 Cách một thanh niên 21 tuổi kiếm được 1 triệu USD trong 4 tháng nhờ bán Pixel - Ảnh 3.

Lợi thế của người tiên phong.

Ý tưởng không phải là điều quá quan trọng. Bất cứ ai cũng có thể nghĩ ra nó. Nhưng Alex là người đầu tiên làm điều đó.

Ngay sau khi trang web này ra mắt, nhiều kẻ bắt chước đã làm theo. Trong vòng một tháng, đã có một Trang chủ Triệu USD khác, Trang chủ Triệu Penny, Trang chủ Triệu Euro và Trang chủ Triệu Nhân dân tệ. Tuy nhiên, không trang nào trong số này hoạt động hiệu quả.

Như Alex đã nói vào thời điểm đó: "Chúng xuất hiện gần như ngay lập tức; bây giờ có hàng trăm trang web bán pixel. Những kẻ bắt chước đều đang cạnh tranh với nhau. Ý tưởng chỉ có một và nó phụ thuộc vào tính kịp thời và sáng tạo ".

Một ý tưởng và một tagline đơn giản.

Tên trang web nói lên tất cả. Ý tưởng rất đơn giản. Điều này làm cho thông điệp tiếp thị dễ dàng được truyền tải: một triệu pixel = một triệu đô la. Không cần tiếp thị chi tiết hơn vì không cần phải giải thích thêm.

Sản phẩm hữu ích

Đây là điểm mấu chốt dẫn đến thành công. Trang web có lời chứng thực từ các nhà quảng cáo. Nhiều công ty trong số này đã mua pixel cho vui nhưng rồi lại thấy lưu lượng truy cập họ nhận được lớn so với phần nhỏ ngân sách họ bỏ ra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách một thanh niên 21 tuổi kiếm được 1 triệu USD trong 4 tháng nhờ bán Pixel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO