Các game Trung Quốc tạm thời an toàn trước lệnh cấm của ông Trump

10/08/2020 08:38

Sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump tạm thời không có hiệu lực ở ngành công nghiệp game nói chung, theo thông báo từ Nhà Trắng.

Các game Trung Quốc tạm thời an toàn trước lệnh cấm của ông Trump

Tối 6/08 theo giờ Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp cấm mọi tổ chức cá nhân giao dịch với công ty mẹ của TikTok và WeChat, hiệu lực sau 45 ngày nữa.

Công ty mẹ của TikTok là ByteDance Ltd có trụ sở ở Bắc Kinh, còn công ty mẹ của WeChat là Tencent Holdings Ltd có trụ sở ở Thâm Quyến. Sắc lệnh cũng cấm mọi giao dịch với công ty con của ByteDance và Tencent.

Điều đáng nói là, Tencent hiện đang sở hữu 100% cổ phần ở Riot Games, 40% cổ phần ở Epic Games và 5% cổ phần ở Activision Blizzard. Đây đều là những nhà phát triển game lớn của Mỹ với những tựa game phổ biến toàn cầu như Liên Minh Huyền Thoại (Riot), Fortnite (Epic) hay Call of Duty (AB).

Bản thân Epic cũng đang sở hữu cửa hàng trực tuyến cạnh tranh với Steam của Valve và bộ công cụ thiết kế Unreal Engine, chiếm 13% thị phần ở ngành công nghiệp sản xuất game.

Lệnh cấm của ông Trump ngay lập tức đã gây ra làn sóng hoang mang cho các game thủ ở Mỹ. Đặc biệt, nếu Liên Minh Huyền Thoại bị ảnh hưởng, giải đấu thể thao điện tử LCS Bắc Mỹ cũng sẽ chịu chung số phận.

Sau đó, quan chức Nhà trắng đã xác nhận rằng sắc lệnh của Tổng thống Trump chỉ tập trung vào việc chặn các giao dịch có liên quan đến WeChat, theo phóng viên Sam Dean của tờ LA Times.

Sau 45 ngày nữa, Bộ trưởng Thương mại Mỹ sẽ xác định rõ các chủ thể có giao dịch liên quan đến Tencent, theo Điều (c) Mục 1 của sắc lệnh được công bố trên trang chủ Nhà trắng.

Như vậy, các game có dính dáng tới Tencent có thể tạm thời yên tâm trong thời điểm này. Nhưng tất cả vẫn còn phải chờ kết quả sau 45 ngày nữa từ Bộ Thương mại Mỹ.

Sau lệnh cấm của ông Trump, cổ phiếu của Tencent đã giảm 10% giá trị trong phiên giao dịch buổi sáng trên sàn chứng khoán Hồng Kông, tương đương 45 tỷ USD bị thổi bay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các game Trung Quốc tạm thời an toàn trước lệnh cấm của ông Trump
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO