Bị đột quỵ sau khi chơi game không ngừng nghỉ trong một tháng

17/07/2020 08:54

Một cậu bé Trung Quốc 15 tuổi đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện sau khi bất tỉnh tại nhà ở thành phố Nam Ninh ở Trung Quốc. Cậu bé bị đột quỵ khiến cánh tay trái bị liệt.

Nguyên nhân được xác định là do cậu bé chơi game cả tháng và chỉ ngủ hai tiếng mỗi đêm.

Bị đột quỵ sau khi chơi game không ngừng nghỉ trong một tháng - 1
Cậu bé 15 tuổi ở Trung Quốc đã khiến các bác sĩ sững sờ khi có dấu hiệu đột quỵ do chơi game quá độ liên tục.

Giống như nhiều học sinh khác, cậu bé được gọi là Xiaobin, đã ở nhà kể từ tháng 2 do các lệnh cấm liên quan đến đại dịch Covid-19 ở Trung Quốc. Cha mẹ cậu bé nói với các bác sĩ rằng con trai của mình đã dành phần lớn thời gian trong phòng, với lý do tham gia các lớp học trực tuyến, nhưng sau đó họ phát hiện ra rằng cậu bé thực sự dành cả ngày và hầu hết các đêm để chơi trò chơi điện tử.

Theo các chuyên gia y tế tại bệnh viện Jiangbin, chơi game không ngừng nghỉ chính là nguyên nhân khiến cậu bé bị đột quỵ bất thường và liệt tay.

“Con tôi đã đóng cửa sổ và khóa cửa. Chúng tôi không biết con đang làm gì trong đó. Tôi thấy những cuộc trò chuyện trực tuyến với bạn bè. Thậm chí con tôi còn nói đã nghỉ ngơi rất tốt và ngủ nhiều nhất hai tiếng mỗi ngày”, mẹ Xiaobin cho biết.

Sau khi ngã gục tại nhà, Xiaobin đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Các bác sĩ sau đó đã chụp CT và xác định cậu bé có các dấu hiệu bị đột quỵ.

Bác sĩ Li, một chuyên gia về não tại bệnh viện nói rằng rất bất thường ở độ tuổi trẻ như vậy mà đã bị đột quỵ, rất có thể là do lối sống không lành mạnh mà cậu bé đã liên tục trải qua trong những tháng qua. Bên cạnh đó là cha mẹ cũng dung túng cho hành vi của cậu bé quá nhiều. Thiếu dinh dưỡng và nghỉ ngơi không khoa học đã dẫn đến giảm lượng máu và ôxy trong não dẫn đến đột quỵ não.

Xiaobin hiện đang được điều trị phục hồi chức năng tại Bệnh viện Jiangbin, nhưng các bác sĩ cho biết, thật khó để khẳng định liệu cậu bé có thể hồi phục hoàn toàn hay thậm chí lấy lại cảm giác ở cánh tay và bàn tay trái.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị đột quỵ sau khi chơi game không ngừng nghỉ trong một tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO