Bác sĩ cảnh báo về trào lưu tẩy lông mặt bằng sáp lan truyền trên TikTok

19/02/2021 10:21

Trào lưu lan truyền trên TikTok được các bác sĩ cảnh báo là nguy hiểm khi người chơi phủ toàn bộ khuôn mặt bằng sáp nóng sau đó lột sáp ra.

Bác sĩ cảnh báo về trào lưu tẩy lông mặt bằng sáp lan truyền trên TikTok - 1

Đoạn clip được quay trong một tiệm cắt tóc ở Hà Lan cho thấy người đàn ông phủ sáp lên mặt của một khách hàng, để khô rồi kéo nó ra để loại bỏ lông.

Tiệm Kapsalon Freedom ở Gemert, Hà Lan, có hơn 850.000 người theo dõi cũng như hàng triệu lượt xem trên các clip tẩy lông mặt của họ. Vài clip trong số đó còn có cảnh toàn bộ khuôn mặt của khách hàng chỉ được đặt bông ngoáy tai vào lỗ mũi để tạo lỗ thông khí.

Thợ cắt tóc Renaz Ismael, người điều hành cửa hàng, cho biết, tẩy lông mặt là một phương pháp điều trị khá phổ biến, và anh ta đã đưa nó lên một "cấp độ" khác bằng cách che phủ khuôn mặt nhiều hơn mức bình thường.

Nhưng anh ta phủ nhận liệu pháp này gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho khách hàng. Renaz Ismael nói với BBC: "Tôi là người đầu tiên trên thế giới tẩy lông toàn bộ mặt. Nó không tệ cho da chút nào".

Tuy nhiên không phải ai cũng đồng tình như vậy. TS. Emma Wedgeworth, chuyên gia tư vấn da liễu và là người phát ngôn của Tổ chức Da liễu Anh Quốc đưa ra lời khuyên ngược lại:

"Điểm mấu chốt nằm ở chỗ đây là một việc làm vô nghĩa, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại hơn là có lợi. Tôi sẽ không khuyên bạn nên tẩy lông cho trẻ em hoặc bất kỳ ai bị rạn da. Dưới 13 tuổi không cần phải tẩy lông và nếu mụn đầu đen là vấn đề, có rất nhiều lựa chọn khác tốt hơn".

T.s Simran Deo, đến từ Zava, Vương quốc Anh, cũng đưa ra cảnh báo rằng việc làm này có thể gây bỏng, từ đó có thể dẫn đến thay đổi sắc tố, phồng rộp, và sẹo vĩnh viễn. Ông cũng cảnh báo nguy cơ ngạt thở vì cách đổ sáp.

"Các video trên TikTok cho thấy sáp được đổ lên toàn bộ khuôn mặt, bao phủ cả đường thở của mũi và miệng. Nếu đường thở bị tắc nghẽn, oxy không thể đi vào, và nếu sáp không được loại bỏ đủ nhanh sẽ có nguy cơ gây ngạt thở do sáp cứng lại, bạn chắc chắn không nên thử ở nhà", vị Tiến sĩ cảnh báo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ cảnh báo về trào lưu tẩy lông mặt bằng sáp lan truyền trên TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO