Apple ra mắt đế sạc không dây MagSafe, chỉ tương thích với iPhone 12

14/10/2020 07:10

Trong khi người dùng đang mong chờ đế sạc AirPower thì tại sự kiện ra mắt iPhone 12 vừa rồi, Apple mang tới cho các iFan một giải pháp khác: đế sạc MagSafe.

Bên cạnh dòng sản phẩm iPhone 12 mới ra mắt trong sự kiện "Hi, Speed" vừa rồi, một trong những điểm đáng chú ý mà Apple mang tới cho người dùng là một món phụ kiện có tên MagSafe. Đây là một trong những cổng kết nối đã từng được nhiều người dùng Táo yêu thích trên các mẫu MacBook cho tới năm 2016 khi Apple quyết định khai tử cổng này và chuyển sang sử dụng cổng C phổ biến hơn.

Apple ra mắt đế sạc không dây MagSafe, chỉ tương thích với iPhone 12 - Ảnh 1.

Theo Apple, iPhone 12 năm nay sẽ tích hợp một bộ sạc nam châm ở ngay trong thân máy, đồng thời tích hợp thêm một từ kế giúp iPhone có thể nhận diện các loại phụ kiện hỗ trợ MagSafe như một chiếc ví nhỏ gắn kèm ở mặt lưng, một chiếc bao da ôm trọn thân máy và biến màn hình khóa của iPhone thành một chiếc đồng hồ điện tử, hay phụ kiện MagSafe Duo cũng được Apple giới thiệu trong sự kiện này.

Apple ra mắt đế sạc không dây MagSafe, chỉ tương thích với iPhone 12 - Ảnh 2.
Apple ra mắt đế sạc không dây MagSafe, chỉ tương thích với iPhone 12 - Ảnh 4.

Để có thể giúp cho cổng sạc MagSafe có thể hoạt động, Apple đã tung ra một đế sạc không dây MagSafe cho iPhone 12. Về cơ bản, đế sạc này cũng giống như nhiều đế sạc không dây khác trên thị trường, tuy nhiên thay vì sử dụng chuẩn Qi như chúng ta thường thấy, đế sạc mới của Apple lại chỉ tương thích với iPhone 12 series mà thôi, bởi nó sử dụng chuẩn MagSafe mà Apple vừa giới thiệu, thứ mà iPhone 11 trở xuống không có.

Apple ra mắt đế sạc không dây MagSafe, chỉ tương thích với iPhone 12 - Ảnh 5.

Lợi ích của đế sạc này là nó tận dụng lực hút của nam châm để tự căn chỉnh iPhone vào đúng vị trí có thể sạc được, thay vì người dùng phải căn chỉnh thủ công như các đế sạc Qi khác. Mức giá cho đế sạc MagSafe này là 39 USD.

Bên cạnh đế sạc MagSafe, như đã đề cập ở trên, Apple cũng tung ra một món phụ kiện mới là MagSafe Duo, đây là một đế sạc không dây hỗ trợ sạc cùng lúc cả iPhone 12 và Apple Watch. MagSafe Duo có thể là nỗ lực của Apple trong việc mang tới một sản phẩm thay thế cho đế sạc AirPower hiện vẫn còn chưa có thông tin gì về thời điểm ra mắt.

Apple ra mắt đế sạc không dây MagSafe, chỉ tương thích với iPhone 12 - Ảnh 6.

MagSafe Duo có thiết kế khá nhỏ gọn, có thể gập đôi lại để người dùng mang đi một cách tiện lợi

Mức giá và ngày bán của phụ kiện MagSafe Duo hiện chưa được công bố.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple ra mắt đế sạc không dây MagSafe, chỉ tương thích với iPhone 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO