Apple đối phó với nạn phá hoại, ăn cắp cửa hàng tại Mỹ

01/06/2020 21:01

Nhiều cửa hàng Apple Store đã trở thành mục tiêu của những kẻ bạo loạn lợi dụng biểu tình đang diễn ra trên khắp nước Mỹ.

Cuối tuần qua, nhiều thành phố tại Mỹ diễn ra những cuộc biểu tình sau cái chết của người đàn ông da đen tên George Floyd. Những cuộc biểu tình trải dài trên ít nhất 30 thành phố tại Mỹ, sau đó nhanh chóng biến thành bạo loạn. Những người quá khích đã lợi dụng tình hình hỗn loạn để đập phá, trộm đồ tại cửa hàng các thương hiệu lớn, trong đó có Apple Store.

Trước tình hình này, Apple đã phải đóng cửa nhiều cửa hàng bán lẻ tại Mỹ. Apple cho biết đây là động thái nhằm đảm bảo sự an toàn của nhân viên và khách hàng của mình, vì cửa hàng Apple là mục tiêu hấp dẫn với những kẻ hôi của.

"Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho đội ngũ của mình, chúng tôi quyết định đóng một số cửa hàng tại Mỹ", 9to5Mac dẫn lời đại diện của Apple.

Cửa hàng Apple Store tại San Francisco được gia cố, đóng cửa vào ngày Chủ nhật. Ảnh: Cnet.

Những kẻ lợi dụng đã gây nhiều thiệt hại cho các cửa hàng Apple. Tại Portland, một số người đã đập vỡ cửa kính cao 9 m, lao vào trong để trộm hàng loạt sản phẩm Apple, bao gồm những thiết bị trưng bày trên bàn như iPhone, iPad và một số phụ kiện. Còn ở Minneapolis, một Apple Store cũng bị phá hoại, chỉ còn những dãy bàn trống trơn, lật nhào và bình chữa cháy.

Theo nguồn tin của AppleInsider, tình trạng hỗn loạn tại Georgia đã buộc chính quyền bang này yêu cầu đóng cửa toàn bộ Apple Store, các nhân viên đã dọn dẹp hàng ngay trong đêm để tránh trộm cắp.

Ngay khi những vụ phá hoại, trộm cắp tại Apple Store được truyền thông đăng tải, người dùng Internet đã thắc mắc liệu Apple sẽ làm gì với những chiếc iPhone này.

Theo AppleInsider, tất cả sản phẩm trưng bày của Apple được cài phần mềm đặc biệt chỉ cho phép máy hoạt động nếu nằm trong cửa hàng. Điện thoại sẽ liên tục kêu to và không thể tắt nguồn nếu bị rút cáp kết nối.

iPhone bị cướp khỏi Apple Store không thể sử dụng được. Ảnh: Twitter.

Trên mạng xã hội, hình ảnh từ một người (được cho là trộm iPhone từ Apple Store) cho thấy màn hình của iPhone hiện cảnh báo yêu cầu người giữ máy hoàn trả sản phẩm cho Apple Store.

CEO Tim Cook mới đây cũng gửi bức thư bày tỏ quan điểm của ông với sự việc của George Floyd. Ông cho biết Apple luôn sẵn lòng hỗ trợ những nhân viên cảm thấy đau đớn qua sự việc này, và khẳng định Apple sẽ đóng góp một khoản vào quỹ Equal Justice Initiative để chống lại các hành vi phân biệt chủng tộc tại Mỹ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple đối phó với nạn phá hoại, ăn cắp cửa hàng tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO