Apple đang tuyển dụng nhân viên làm việc tại Việt Nam, đâu là vị trí có nhiều cơ hội nhất?

03/06/2020 09:19

Danh sách việc làm đăng tuyển mới của Apple tại Việt Nam phản ánh sự thay đổi sản xuất, với 9 vị trí cho nhân viên trong lĩnh vực tổ chức hoạt động và chuỗi cung ứng.

Việc tuyển dụng đã chậm lại tại Apple trong vài tháng qua vì Covid-19. Các văn phòng đã bị đóng cửa, các cuộc phỏng vấn đã bị hủy bỏ, trong khi chuỗi cung ứng và hoạt động bán lẻ đã bị gián đoạn nghiêm trọng hoặc hoàn toàn đóng cửa.

Nhưng công ty này có một số hoạt động liên quan đến các cuộc tuyển dụng nhỏ, ít nhất là ở ba quốc gia đáng chú ý: Canada, Ý và Việt Nam. Đây là những gì chúng ta đang thấy, và đây là lý do tại sao có một số hoạt động gần đây.

Hai tuần trước, Apple đã mở lại 12 cửa hàng ở Canada. Công ty đã lên danh sách tiếp tục mở lại một số cửa hàng bán lẻ ở Great White North, có một số vị trí chuyên viên phần mềm đang được tuyển ở đó. Điều này rơi đúng vào khoảng thời gian Apple mua lại công ty khởi nghiệp machine learning Canada Inductiv. Trong số 43 danh sách công việc được đăng vào ngày 1/6 trên trang tuyển dụng của Apple.

Số lượng tuyển tại Canada

Phần mềm và Dịch vụ

21

Bán lẻ

14

Phát triển kinh doanh và bán hàng

5

Phần cứng

1

Điều phối công ty

1

Thiết kế

1

Trong khi đó, tại Ý, Apple đã mở cửa lại 10 trong số 17 cửa hàng bán lẻ của mình. Do đó, công ty đã đăng tuyển 37 việc làm cho các hoạt động bán lẻ tại quốc gia này - con số nhiều nhất từng thấy trong nhiều năm.

Số lượng tuyển tại Ý

Bán lẻ 

37

Phần cứng

9

Phát triển kinh doanh và bán hàng

3

Hỗ trợ và Dịch vụ

1

Vài tuần trước, Apple tuyên bố sẽ chuyển sản xuất AirPod Pro từ Trung Quốc sang Việt Nam. Ngay trong khoảng thời gian đó, các vị trí trong công ty bắt đầu hiển thị trên các trang web tuyển dụng của Apple. Danh sách vị trí việc làm đăng tuyển mới tại Việt Nam phản ánh sự thay đổi sản xuất, với nhu cầu nhiều nhất cho nhân viên trong lĩnh vực hoạt động và chuỗi cung ứng.

Số lượng tuyển tại Việt Nam

Tổ chức hoạt động và chuỗi cung ứng

9

Chức năng của công ty

2

Phần cứng

1

Phát triển kinh doanh và bán hàng

1

Hoạt động niêm yết công việc của Apple là bất thường vào cuối năm , điều này không phải chỉ có ở người khổng lồ công nghệ Cupertino. Microsoft đã cắt giảm việc tuyển dụng trên toàn ban , trong khi Facebook làm chậm việc tuyển dụng ngoại trừ các vai trò cao cấp hơn khi họ chuyển sang lực lượng lao động từ xa. Tương tự, Twitter đã đưa ra một cuộc tuyển dụng từ xa rằng, mặc dù gần như không ở mức độ lớn của hoạt động tuyển dụng trong nhà, nhưng lại phản ánh một điều bình thường mới đối với nhân sự trong công nghệ, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple đang tuyển dụng nhân viên làm việc tại Việt Nam, đâu là vị trí có nhiều cơ hội nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO