Apple công bố HomePod mini mới, giá chỉ 99 USD, bổ sung tính năng ghép đôi thông minh mới

14/10/2020 07:07

So với thế hệ đầu, HomePod mini gọn gàng hơn và mức giá cũng dễ tiếp cận hơn so với người dùng.

Trong sự kiện vừa diễn ra, Apple đã giới thiệu phiên bản mới của chiếc loa thông minh HomePod, HomePod Mini – phiên bản thu nhỏ so với phiên bản đầu cũng như có mức giá dễ chịu hơn nhiều.

Giống như chiếc HomePod phiên bản đầu, HomePod mini vẫn có lớp vỏ ngoài đặc trưng bằng vải lưới với cả hai màu trắng và đen, cùng với một màn hình nhỏ ở phía trên đỉnh để hiển thị biểu tượng Siri và điều khiển âm lượng.

Apple công bố HomePod mini mới, giá chỉ 99 USD, bổ sung tính năng ghép đôi thông minh mới - Ảnh 1.

Tuy nhiên, phiên bản mới mang hình cầu nhỏ gọn, thay vì thiết kế trụ tròn thuôn như thế hệ đầu. Bên cạnh đó, phiên bản mới còn được trang bị một loa chính (main driver), hai màng cộng hưởng thụ động, và một ống dẫn âm ở phía dưới.

Apple công bố HomePod mini mới, giá chỉ 99 USD, bổ sung tính năng ghép đôi thông minh mới - Ảnh 2.

Như các sản phẩm khác của Apple, HomePod mini mới được trang bị một chip do công ty tự thiết kế, Apple S5. Con chip này sẽ mang lại khả năng xử lý "âm thanh điện toán" để điều chỉnh âm lượng âm nhạc của bạn 180 lần mỗi giây. Kết hợp với nhau, nhiều HomePod mini có thể đồng bộ khi chơi nhạc và cùng ghép nối một cách thông minh để tạo nên âm thanh nổi khi đặt trong cùng một phòng. Apple cũng trang bị chip U1, từng được công ty giới thiệu vào năm ngoái, cho các HomePod mini để tạo nên trải nghiệm Handoff tốt hơn.

Cùng với việc ra mắt các chiếc loa thông minh mới, Apple cũng hứa hẹn thiết bị này sẽ hỗ trợ các ứng dụng nghe nhạc bên thứ ba, bao gồm Pandora, Amazon Music và iHeartRadio – nhưng đáng tiếc là không có Spotify.

Apple công bố HomePod mini mới, giá chỉ 99 USD, bổ sung tính năng ghép đôi thông minh mới - Ảnh 3.

Một tính năng khá thú vị sẽ có mặt trên HomePod mini là "Intercom", cho phép nhiều thiết bị HomePod ở các phòng khác nhau trong cùng một nhà có thể liên lạc cho nhau. Các tin nhắn Intercom cũng hiển thị trên cả các iPhone, iPad và Apple Watch đã kết nối.

Tuy nhiên, thay đổi đáng kể nhất đối với HomePod chính là giá bán của nó, 99 USD, mức giá dễ chịu hơn nhiều so với mức giá 349 USD của chiếc HomePod đầu tiên ra mắt vào năm 2018. Mức giá quá đắt cùng với việc giới hạn các ứng dụng bên thứ ba đã làm nó khó cạnh tranh được với các đối thủ như Echo của Amazon và Google Home.

Apple công bố HomePod mini mới, giá chỉ 99 USD, bổ sung tính năng ghép đôi thông minh mới - Ảnh 4.

Với phiên bản HomePod Mini mới, Apple đang nỗ lực giành lấy thị phần từ tay đối thủ. Không chỉ có mức giá dễ chịu hơn nhiều, Apple còn đang trang bị cho HomePod Mini thêm các tính năng mới và cũng cởi mở hơn đối với một số ứng dụng bên thứ ba.

Các thiết bị như HomePod không chỉ là các loa thông minh đơn thuần – nó còn là cánh cửa giao tiếp với các thiết bị HomeKit khác, cho phép người dùng điều khiển mọi thứ, từ ánh sáng cho đến đóng mở cửa, ngay cả khi họ không có ở nhà. Một chiếc HomePod mini giá rẻ hơn, dễ tiếp cận hơn đối với người dùng không chỉ đưa Siri và ứng dụng Apple Music vào trong ngôi nhà mỗi người, mà còn mở rộng sự hiện diện của Apple trong sân chơi nhà thông minh.

Việc đặt hàng sẽ bắt đầu được tiến hành từ 6 tháng 11 và việc giao hàng sẽ bắt đầu từ ngày 16 tháng 11.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple công bố HomePod mini mới, giá chỉ 99 USD, bổ sung tính năng ghép đôi thông minh mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO