Apple cho rằng logo quả lê này giống với quả táo của mình, yêu cầu công ty sử dụng phải thay đổi thiết kế

10/08/2020 14:33

Hãy cứu quả lê khỏi Apple”.

Apple đã đưa ra cảnh báo đối với một công ty nhỏ vô danh trong lĩnh vực thực phẩm, có tên là Prepear. Cho rằng, logo của công ty này rất giống và có thể gây nhầm lẫn với logo quả táo của Apple.

Apple cho biết logo hình quả lê của Prepear có thể “làm loãng tính đặc biệt” của logo quả táo Apple, và khiến người dùng khó phân biệt giữa các sản phẩm của Prepear và của Apple.Điều mà Apple cho là đã vi phạm đạo luật Lanham.

Apple cho rằng logo quả lê này giống với quả táo của mình, yêu cầu công ty sử dụng phải thay đổi thiết kế - Ảnh 1.

Sự việc bắt đầu khi công ty mẹ của Prepear là Super Healthy Kids, nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho logo của Prepear. Logo này có hình quả lê màu xanh, với một chiếc lá ở phía trên bên phải. Mà có vẻ như cũng khá giống với chiếc lá trên quả táo của Apple.

Trong thông báo của Apple có cho biết: “Dấu hiệu nhận diện thương hiệu bao gồm một thiết kế trái cây tối giản với một chiếc lá ở phía bên phải, dễ dàng làm liên tưởng tới logo của Apple, mà vốn đã rất nổi tiếng và tạo ra được ấn tượng. Logo của Apple có thể nhận diện ngay lập tức, và những sự tương đồng này có thể khiến người tiêu dùng nghĩ rằng Prepear có sự liên quan hoặc liên kết gì đó với Apple”.

Đồng sáng lập Prepear, ông Russell Monson đã phải gửi một bản kiến nghị “Hãy cứu quả lê khỏi Apple”, với hơn 14.000 chữ ký. Ông Monson nói rằng công ty của ông chỉ là một doanh nghiệp rất nhỏ, với 5 nhân viên và hoàn toàn không đủ khả năng để có một cuộc chiến pháp lý kéo dài với Apple.

Trong khi đó, Apple vẫn đang tìm cách để Prepear phải bỏ logo hình quả lê của mình. Mặc dù có thể thấy quả lê và quả táo chẳng có chút liên quan nào tới nhau cả.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple cho rằng logo quả lê này giống với quả táo của mình, yêu cầu công ty sử dụng phải thay đổi thiết kế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO