Amazon chi 500 triệu USD tiền thưởng cho nhân viên tuyến đầu

27/11/2020 15:00

Amazon cho biết họ sẽ chi 500 triệu USD làm tiền thưởng cho các nhân viên tuyến đầu của mình.

Amazon chi 500 triệu USD tiền thưởng cho nhân viên tuyến đầu

Theo Neowin, Amazon vừa thông báo sẽ chi hơn 500 triệu USD tiền thưởng cho các nhân viên tuyến đầu của mình ở Hoa Kỳ. Số tiền thưởng này nhằm ghi nhận những đóng góp của các nhân viên trong mùa lễ và đại dịch Covid-19.

Nhân viên được tuyển dụng từ ngày 1 tháng 12 đến ngày 31 tháng 12 sẽ có quyền nhận khoản tiền thưởng 300 USD nếu họ làm việc toàn thời gian và 150 USD nếu làm bán thời gian.

Sáng kiến này nâng tổng số tiền công ty chi cho các khoản thưởng và ưu đãi đặc biệt lên 2,5  tỷ USD trong năm nay. Con số này bao gồm khoản tiền thưởng "cảm ơn" trị giá 500 triệu USD vào tháng 6 dành cho những nhân viên tiếp xúc nhiều nhất với các nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Dù vậy, Amazon cũng đang phải đối mặt với sự giám sát gắt gao từ các nhà lập pháp Hoa Kỳ về cách đối xử của họ với người lao động và liệu họ có làm đủ để bảo vệ nhân viên trước đại dịch Covid-19 hay không. Theo Vice, công nhân Amazon tại 15 quốc gia đang lên kế hoạch tiến hành các cuộc đình công và biểu tình vào ngày Black Friday - một trong những sự kiện bán hàng lớn nhất trong năm. Họ muốn Amazon cải tiến các điều kiện thanh toán và an toàn bên cạnh việc công nhận quyền tổ chức các hội, nhóm để bảo vệ quyền lợi của họ.

Bài liên quan
  • Những ai nên sử dụng đá Amazonite?
    Có biệt danh là “ viên đá của hy vọng ”, Amazonite (hay còn được gọi là đá thiên hà) không chỉ đẹp bên ngoài mà còn có khả năng chữa lành trái tim, tâm trí, cơ thể và tâm hồn người sử dụng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Amazon chi 500 triệu USD tiền thưởng cho nhân viên tuyến đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO