Airbnb sa thải 25% nhân sự

07/05/2020 11:03

Airbnb sẽ cắt giảm 25% nhân sự, tương đương gần 1.900 người, do dịch bệnh làm đảo lộn ngành du lịch và đe dọa tới mảng kinh doanh sống còn của công ty.

Hôm 5/5, ứng dụng đặt và thuê phòng Airbnb cho biết gần 1.900 nhân viên sẽ bị thôi việc. Hiện tại, Airbnb có 7.500 lao động. Trong thư gửi nhân viên, nhà sáng lập kiêm CEO Brian Chesky nói công ty đang trải qua khủng hoảng bi thảm nhất trong lịch sử hoạt động khi thị trường du lịch lâm vào trạng thái đình trệ.

Mảng kinh doanh chủ lực của Airbnb bị ảnh hưởng nặng nề và doanh thu năm 2020 dự kiến chưa bằng một nửa năm 2019. Gần đây, công ty thử nghiệm phiên bản ảo của dịch vụ Airbnb Experiences, trong đó các chủ nhà đến từ hơn 30 quốc gia sẽ hướng dẫn trải nghiệm qua mạng và thu phí từ 1 USD tới 40 USD. Những trải nghiệm này bao gồm tour đạp xe, thiền với sư thầy người Nhật hay tham gia lớp học nấu ăn.

Tại Mỹ, Airbnb cho biết sẽ chi trả phí bảo hiểm y tế 12 tháng cho nhân viên mất việc làm. Tại các nước khác, bảo hiểm y tế được trả đến hết năm nay.

Trong thư, CEO Airbnb gửi lời xin lỗi sâu sắc đến các nhân viên phải nghỉ việc. “Xin hãy biết rằng đây không phải lỗi của các bạn. Thế giới sẽ không ngừng tìm kiếm những tài năng và phẩm chất mà bạn đã mang đến Airbnb”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Airbnb sa thải 25% nhân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO