Adobe Flash sẽ bị gỡ hoàn toàn khỏi Windows 10 trong tháng 7

06/05/2021 17:22

Ngay cả Adobe, công ty chủ quản Adobe Flash, cũng đã tuyên bố ngừng hỗ trợ phần mềm này từ năm ngoái.

Adobe Flash

Microsoft thông báo sẽ bắt đầu gỡ bỏ hoàn toàn Adobe Flash khỏi Windows 10 trong hè năm nay. Một bản cập nhật Windows 10 sẽ được triển khai nhằm "Loại bỏ vĩnh viễn Adobe Flash Player" khỏi hệ điều hành kể từ tháng 7. Windows 10 phiên bản 21H1 dự kiến tung ra trong tháng này sẽ gỡ bỏ phần mềm Flash.

Bên cạnh đó, phần mềm cũng sẽ được gỡ hoàn toàn trong bản cập nhật dành cho các hệ điều hành cũ hơn như Windows 8.1, Windows Server 2012 và Windows Embedded 8 Standard.

bye Flash

(Ảnh: TechSpot)

Trên trình duyệt Microsoft Edge, Microsoft đã không còn hỗ trợ Flash một thời gian, và sắp tới đây sẽ là Windows. Trang hỗ trợ cập nhật của công ty cho biết, nếu phiên bản Adobe Flash Player trên máy được người dùng cài đặt thủ công từ một nguồn khác, nó sẽ không bị xóa.

Cái kết của phần mềm Flash lừng lẫy một thời đã diễn ra trong nhiều năm qua. Một số trình duyệt lớn đã ngừng hỗ trợ từ năm 2016, bản thân công ty Adobe cũng không còn hỗ trợ định dạng gốc kể từ cuối năm ngoái. Tuy nhiên, song song với việc dừng hỗ trợ, Internet Archive hiện cung cấp một bản sao của hàng nghìn tựa game và đồ họa Flash cũ, như một nỗ lực lưu lại một phần lịch sử Internet.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Adobe Flash sẽ bị gỡ hoàn toàn khỏi Windows 10 trong tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO