95% người Trung Quốc thà bỏ iPhone còn hơn không được dùng WeChat

14/08/2020 10:39

Lệnh cấm WeChat có thể khiến Apple chịu thiệt hại nặng nề, bởi ứng dụng này được người dùng Trung Quốc rất ưa chuộng.

95% người Trung Quốc thà bỏ iPhone còn hơn không được dùng WeChat - 1

Theo một khảo sát mới đây được Bloomberg thực hiện, 95% trong số 1,2 triệu người Trung Quốc đang sử dụng WeChat cho biết họ thà bỏ iPhone để chuyển sang dùng Android thay vì mất đi quyền sử dụng WeChat.

Tính đến nay, WeChat có tập người dùng mỗi tháng lên tới hơn 1,2 tỷ, đa số là người Trung Quốc.

Kenny Ou, một người sống tại Hong Kong cho biết, lệnh cấm WeChat sẽ biến iPhone thành "rác điện tử" tại Trung Quốc và những khu vực có người Hoa sinh sống.

Trong khi đó, một người khác là Sky Ding nhấn mạnh WeChat quá quan trọng với hầu hết người Trung Quốc để có thể từ bỏ. Thay vào đó, họ sẽ đổi smartphone. "Gia đình tôi ở Trung Quốc đều sử dụng WeChat, và mọi giao tiếp chính đều được chúng tôi thực hiện trên nền tảng này".

Không chỉ riêng cộng đồng người Hoa, hàng chục công ty lớn ở Mỹ như Apple, Ford, Walmart, Disney,... đã lên tiếng thuyết phục chính quyền ông Trump ngừng lệnh cấm đối với WeChat, theo một thông tin được The Wall Street Journal đăng tải.

"Những người không sống tại Trung Quốc sẽ không thể hiểu được tác động của WeChat lớn như thế nào nếu các công ty Mỹ không được phép sử dụng nó”, Craig Allen, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hiệp hội Mỹ - Trung Quốc cho biết. "Họ sẽ gặp bất lợi nghiêm trọng với các đối thủ cạnh tranh".

95% người Trung Quốc thà bỏ iPhone còn hơn không được dùng WeChat - 2

Trong một lưu ý gần đây dành cho các nhà đầu tư, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán tổng lượng xuất kho của ‌iPhone trên‌ toàn cầu có thể giảm từ 25% đến 30% WeChat bị khỏi App Store.

Tuy nhiên, nếu WeChat chỉ bị xóa khỏi ‌App Store‌ tại Mỹ, thì doanh số bán ‌iPhone‌ chỉ bị ảnh hưởng từ 3% đến 6%.

Hiện chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang hướng đến việc cấm tất cả các giao dịch của Mỹ với ByteDance (công ty tạo ra TikTok) và Tencent (công ty sở hữu WeChat). Lệnh cấm được công bố vào ngày 7/8 và còn 39 ngày nữa trước khi chính thức có hiệu lực.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
95% người Trung Quốc thà bỏ iPhone còn hơn không được dùng WeChat
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO