9 ứng dụng tuyệt vời dù 'chỉ có đúng một tính năng'

01/06/2020 07:55

Không phải ứng dụng nào trên điện thoại cũng thuộc loại đa-zi-năng như vừa có thể điều khiển nhà thông minh vừa có thể nhắn tin. Có một số ứng dụng dù chỉ có một tính năng duy nhất nhưng nó thật sự làm rất tốt và xứng đáng được nằm ngay trên màn hình chính.

Ảnh: Getty Image

1. Hurry (Android)

Ảnh: Gizmodo

Hurry là một ứng dụng đếm ngược miễn phí tuyệt vời cho điện thoại Android. Ứng dụng này sẽ cho bạn biết còn bao nhiêu ngày nữa là đến sinh nhật hay kỳ nghỉ hay bất cứ thứ gì bạn nhập vào. Đồ họa của ứng dụng thật sự là một cực phẩm, ngoài ra nó cũng có thể đồng bộ với ứng dụng lịch của điện thoại nếu bạn muốn. Ứng dụng còn có khá nhiều lựa chọn tùy chỉnh khác, như bạn có thể hiển thị bộ đếm trên Widget chẳng hạn.

2. Compass° (iOS)

Ảnh: Gizmodo

iPhone đã có một ứng dụng la bàn riêng, Apple thường sẽ gợi ý bạn sử dụng ứng dụng của họ khi bạn tìm ứng dụng la bàn trên App Store. Tuy nhiên, chúng tôi thích sử dụng ứng dụng la bàn miễn phí này hơn so với ứng dụng mặc định trên iOS. Ứng dụng này sẽ hiển thị hướng chỉ của điện thoại bằng chữ màu trắng, rất to, rõ ràng và chính xác, chỉ có vậy thôi. Quá hoàn hảo.

3. StepsApp (iOS & Android)

Ảnh: StepsApp

Hiện có rất nhiều ứng dụng có thể theo dõi hoạt động thể dục thể thao. Nhưng nếu bạn chỉ cần một ứng dụng đếm số bước chân thì hay tải StepsApp. Đây là một ứng dụng miễn phí có cả trên iOS và Android. Ứng dụng này sẽ đếm và hiển thị số bước cùng tổng số quãng đường bạn đi được một cách rõ ràng và dễ đọc. Bạn cũng có thể đặt ra mục tiêu để làm động lực cho bản thân.

4. GlobeTempus (iOS)

Ảnh: Gizmodo

Bạn hoàn toàn có thể hỏi Google, Siri hay Alexa về thời gian ở các địa điểm khác nhau trên thế giới, hoặc là mở ứng dụng đồng hồ trên điện thoại. Nhưng không có cách nào đơn giản nhưng lại có diện mạo bắt mắt như ứng dụng GlobeTempus trên iOS. Ứng dụng miễn phí này sẽ cho bạn biết ngày giờ tại địa điểm bạn chọn. Đồng thời bạn cũng có thể kiểm tra các múi giờ khác nhau một cách nhanh chóng.

5. WiFi Analyzer (Android)

Ảnh: WiFi Analyzer

Nếu bạn gặp vấn đề về wifi, hoặc muốn tránh những vấn đề có thể gặp phải, vậy thì ứng dụng miễn phí WiFi Analyzer trên Android sẽ là một công cụ hữu ích. Ứng dụng này sẽ cho bạn biết hầu hết các thông số của mạng wifi và thậm chí còn cho bạn biết kênh nào đang đông người dùng, ở đâu sẽ bị nhiễu sóng và cả độ mạnh của tín hiệu.

6. GuitarTuna (iOS & Android)

Ảnh: GuitarTuna

Nếu bạn biết chơi đàn ghi-ta, bass, ukelele hay các loại nhạc cụ có dây nói chung thì GuitarTuna sẽ là ứng dụng bạn phải có. Đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, có mặt trên cả iOS và Android. Ứng dụng này sẽ giúp bạn chỉnh đúng tông cho nhạc cụ mà không cần thêm thứ gì khác ngoài microphone trên di động. GuitarTuna được người dùng đánh giá cao và đã vượt qua bài kiểm tra về độ chính xác.

7. ShopSavvy QR Code Reader (iOS & Android)

Ảnh: ShopSavvy

Để quét mã QR, bạn hoàn toàn có thể dùng ứng dụng camera mặc định trên cả iOS và Android. Tuy nhiên với ShopSavvy QR Code Reader, bạn có thể thực hiện thao tác này nhanh chóng hơn, cũng như có thêm một vài tùy chọn tùy chọn khác như quét mã vạch, cung cấp tính năng so sánh giá hoặc lưu lại các mã bạn đã quét trước đó.

8. Measure (iOS & Android)

Ảnh: Google

Cả Google và Apple đều có ứng dụng đo lường thực tế ảo có tên là Measure, ứng dụng này có trên cửa hàng ứng dụng của Android và được cài mặt định trong iOS, iPadOS. Measure có thể tính toán nhanh chóng kích thước của các vật thể dựa trên công nghệ AR. Độ chính xác của ứng dụng sẽ phụ thuộc vào thiết bị của bạn, theo đó, iPad Pros với cảm biến LiDAR hiện đang dẫn đầu về độ chính xác.

9. Streaks (iOS)

Ảnh: Streaks

Ứng dụng này sẽ ghi lại số ngày bạn thực hiện thành công một việc gì đó, ví dụ như uống đủ nước, không hút thuốc, đánh răng hai lần mỗi ngày… Với giá chỉ khoảng 100 nghìn đồng trên hệ điều hành iOS, ứng dụng này có giao diện sử dụng được thiết kế khá đơn giản nhưng đầy đủ thông tin về mức độ đạt được và những phần cần hoàn thành.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 ứng dụng tuyệt vời dù 'chỉ có đúng một tính năng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO