9 lý do để từ bỏ Android và chuyển sang dùng iPhone

Mai Mai| 04/05/2021 07:00

Việt BáoTheo thống kê của Counterpoint, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng 10 mẫu smartphone bán chạy nhất trong tháng 1/2021. Đâu là lý lo khiến iPhone được ưa chuộng như vậy?

Sau đây là 9 lý do để người dùng Android suy nghĩ lại và chuyển sang dùng iPhone ngay lập tức.

1. Nhận được cập nhật phần mềm lâu hơn

Hiện nay đa số các nhà sản xuất thiết bị Android đều sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon hoặc MediaTek, điều này đồng nghĩa với việc họ phải dựa vào các công ty cung cấp chip để phát hành các bản cập nhật phần mềm. Trong khi đó, Apple lại trang bị cho iPhone, iPad, iPod chipset dòng A tự phát triển.

Việc đồng bộ từ phần cứng đến phần mềm cho phép công ty có thể cung cấp các bản cập nhật trong hơn 5 năm. Điều này đồng nghĩa với việc nếu đang sử dụng iPhone 12, bạn sẽ được hỗ trợ đến năm 2025 hoặc thậm chí là hơn thế nữa.

2. Thời gian cập nhật nhất quán

Thông thường các nhà sản xuất thiết bị Android thường phát hành bản cập nhật phần mềm tuần tự cho từng dòng sản phẩm (cao cấp, trung cấp và phổ thông).

Trong khi đó, Apple sẽ phát hành bản cập nhật đồng thời cùng một lúc cho tất cả người dùng iPhone, iPad và iPod (còn trong thời gian hỗ trợ). Đó là lý do vì sao những công ty như Samsung, Xiaomi, OnePlus... thường mất hơn 4-5 tháng để cung cấp các bản cập nhật phần mềm sau khi Google đã công bố.

3. Bảo mật tốt hơn

Bắt đầu từ phiên bản iOS 14, Apple đã tập trung nhiều hơn vào quyền riêng tư, yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng phải công khai danh sách những loại dữ liệu mà họ thu thập. Bên cạnh đó, các ứng dụng trên iPhone, iPad và iPod cũng phải hỏi ý người dùng trước khi thu thập dữ liệu.

Khi có một ứng dụng nào đó sử dụng camera hoặc micro, ngay lập tức iPhone sẽ hiển thị biểu tượng chấm tròn màu xanh/cam để cảnh báo người dùng.

4. Hiệu suất tốt

Bộ vi xử lý “cây nhà lá vườn” A-series của Apple từ lâu đã nổi tiếng về hiệu suất, cho khả năng xử lý vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ Qualcomm và Exynos.

5. Khả năng quay video vượt trội

iPhone được biết đến là một trong những chiếc smartphone có khả năng quay video tốt nhất trên thị trường. Nếu bạn là người làm vlog, iPhone sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Người dùng có thể quay video HDR với Dolby Vision lên đến 30 khung hình/giây, 4K với 60 khung hình/giây...

6. Các nhà phát triển thường cung cấp phiên bản cho iOS trước tiên

Các ứng dụng phổ biến như Twitter, Facebook, Snapchat, Instagram... đều cung cấp giao diện người dùng nhất quán và hiệu suất tốt hơn trên iPhone so với Android.

Trên Android, các nhà phát triển ứng dụng phải đảm bảo ứng dụng hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị từ giá rẻ cho đến cao cấp. Đó là lý do vì sao các nhà phát triển thường ưu tiên thực hiện phiên bản ứng dụng dành cho iOS trước tiên.

7. Tích hợp với Mac

Nếu đang sử dụng Mac, iPhone sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Apple đã làm rất tốt việc liên kết giữa các thiết bị trong cùng một hệ sinh thái, cho phép người dùng dễ dàng chuyển dữ liệu qua lại bằng AirDrop và rất nhiều tính năng hữu ích khác, đơn cử như nhận cuộc gọi từ iPhone trên MacBook...

8. Không có Bloatware

Đa số các mẫu điện thoại Android, thường là cấp thấp và tầm trung đều được cài rất nhiều ứng dụng mặc định (bloatware) từ nhà sản xuất. Những ứng dụng này thường không có nhiều chức năng và chiếm dung lượng lưu trữ trên thiết bị (không thể gỡ cài đặt), trong khi đó với iPhone thì không. Máy chỉ được cài sẵn một số ứng dụng thích hợp, và người dùng hoàn toàn có thể gỡ bỏ nếu không muốn sử dụng.

9. Giữ giá tốt hơn khi bán lại

Không giống như các thiết bị Android, iPhone thường giữ được giá bán tốt hơn theo thời gian. Bên cạnh đó, Apple cũng kiểm soát chặt chẽ giá bán thiết bị giữa các nhà cung cấp của bên thứ ba, hạn chế tình trạng phá giá.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 lý do để từ bỏ Android và chuyển sang dùng iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO