7 đồng tiền điện tử được tạo ra từ những trò đùa

15/05/2021 09:22

Vài năm trở lại đây, trào lưu tiền điện tử meme nở rộ với hàng loạt cái tên khác nhau xuất hiện trên thị trường. Chúng bắt nguồn từ những trò đùa trên Internet.

7 đồng tiền điện tử được tạo ra từ những trò đùa - 1

MonaCoin - Ra mắt vào năm 2014, MonaCoin hay MONA là một trong đồng tiền điện tử meme nổi tiếng nhất trên thị trường. MonaCoin được tạo ra bởi một người dùng Internet có tên "Mr. Watanabe" và là loại tiền điện tử meme được sử dụng rộng rãi nhất ở Nhật Bản. Thậm chí, nó còn được một số cửa hàng chấp nhận giao dịch như một hình thức thanh toán thông thường. So sánh với Bitcoin và Litecoin, MonaCoin có phí giao dịch thấp và ít tiêu tốn điện năng máy đào hơn. Ngoài ra, dung lượng lưu trữ của MONA khá hạn chế, người dùng chỉ có thể chứa trong ví của bên thứ ba như là Electrum MONA và Coinomi.

7 đồng tiền điện tử được tạo ra từ những trò đùa - 2

PooCoin - Ra mắt vào tháng 3/2021, đồng tiền điện tử này được quảng cáo là "thế hệ tiếp theo của Dogecoin". Đồng tiền này ra đời dựa trên nền tảng Binance Smart Chain. Giống như các loại tiền điện tử meme khác, PooCoin đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người dùng vì ý tưởng điên rồ lấy cảm hứng từ phân.

7 đồng tiền điện tử được tạo ra từ những trò đùa - 3

Garlicoin - Garlicoin hay GRLC có nguồn gốc từ một bài đăng trên Reddit vào năm 2013. Cụ thể, tài khoản có tên u/Digitalized Orange nói rằng nếu dự án nhận được hơn 30.000 lượt ủng hộ, họ sẽ tạo ra đồng tiền điện tử meme này. Và Garlicoin đã ra đời từ đó. GRLC ra đời dựa trên đoạn mã của đồng Litecoin. Thời gian thực hiện khối của nó là 40 giây.

7 đồng tiền điện tử được tạo ra từ những trò đùa - 4

Pirate Chain - Pirate Chain ra đời vào năm 2018. Coin này được giao dịch với tên là ARRR, phát hành dưới dạng tiền riêng tư, chỉ cho phép những giao dịch ngang hàng và ẩn danh trên blockchain. Coin riêng tư đảm bảo rằng không ai có thể xem người dùng đã mua gì và không thể xem họ có bao nhiêu đồng tiền này trong ví.

7 đồng tiền điện tử được tạo ra từ những trò đùa - 5

Banano - Tương tự Pirate Chain, Banano hoặc BAN cũng ra đời vào năm 2018. Chúng được giới thiệu như một loại tiền meme vui nhộn. Banano đang được phân phát miễn phí trên các mạng xã hội lớn, người dùng có thể lưu trữ trong các ví như Kalium, Vault và Pippin Developer.

7 đồng tiền điện tử được tạo ra từ những trò đùa - 6

Elongate - Đây là loại tiền điện tử dành riêng cho tỷ phú Elon Musk. Tháng 3/2021, Musk đã viết một dòng tweet yêu cầu giới truyền thông đặt tên cho những vụ bê bối nào của ông là "Elongate". Không lâu sau, các nhà phát triển đã tung ra đồng Elongate dựa trên nền tảng Binance Smart Chain. Đồng Elongate thường được trao đổi trên các trang web như Pancakeswap, Blockfolio và lưu trữ trong ví MetaMask.

7 đồng tiền điện tử được tạo ra từ những trò đùa - 7

Baguette Token - Baguette Token hay BGTT được phát hành vào năm 2020 với mục đích kết nối thế giới ẩm thực và tiền điện tử. Chúng được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau bao gồm mua sắm trực tuyến, chơi game và khai thác thanh khoản để thu thêm lợi nhuận. Người dùng có thể lưu trữ BGTT trên ví MetaMask như đồng Elongate.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 đồng tiền điện tử được tạo ra từ những trò đùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO