5 tính năng mà công cụ tìm kiếm Bing vượt trội hơn Google

Võ Hồng| 27/10/2020 14:00

Việt BáoKhông thể phủ nhận Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Google Search không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất trong hiện tại.

Bên cạnh nó vẫn có những đối thử xứng tầm đã và đang cạnh tranh với Google, có thể nêu ra vài cái tên rất quen thuộc như: Microsoft Bing, DuckDuckGo, Yandex, v.v...

Trong số đó, đáng chú ý nhất và có sức nặng nhất để cạnh tranh với Google Search chính là Microsoft Bing. Trên thực tế, trong giai đoạn hiện tại, mặc dù so sánh Google Search với Microsoft Bing cũng giống như so sánh táo với cóc ổi, nghĩa là Bing vẫn còn kém cạnh Google về nhiều điểm trong lĩnh vực tìm kiếm, nhưng không thể phủ nhận rằng có một số tính năng mà Microsoft Bing làm tốt hơn Google rất nhiều, và đó chính là những điều đã khiến Google phải e dè và cẩn trọng hơn với đối thủ của mình.

1. Hình ảnh xác thực của công cụ tìm kiếm

Khi tìm kiếm với Bing bạn sẽ không bao giờ gặp phải một bức tường captcha (hình ảnh xác thực), điều mà bạn thường xuyên gặp phải với Google Search. Đây cũng chính là một trong những lý do tại sao một số người hiện nay thích Microsoft Bing hơn Google Search.

Nếu bạn là người dùng công cụ tìm kiếm thường xuyên, bạn nên hết sức cẩn thận về tần suất bạn yêu cầu Google trợ giúp. Lý do rất đơn giản: Google không muốn bot (người máy) trên công cụ tìm kiếm của mình. Vì vậy, nếu Google quan sát thấy lượng truy cập bất thường đến từ một IP, có thể nó sẽ nhận diện rằng đó là một con bot.

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác bực bội khi cứ phải chứng minh với Google rằng bạn không phải là bot. Và đây chính là điều mà Microsoft Bing thắng thế so với Google Search - nghĩa là Bing luôn chào đón những tìm kiếm quá mức của bạn với vòng tay rộng mở và không bao giờ đánh giá đó là bot để yêu cầu bạn xác minh rằng “Tôi không phải là người máy”.

2. Cuộn tìm kiếm hình ảnh

Microsoft Bing

Microsoft Bing

Một lĩnh vực khác mà Microsoft Bing có tổ chức tốt hơn Google Search là trải nghiệm cuộn tìm kiếm hình ảnh. Bing ban đầu đã giới thiệu tính năng cuộn ảnh ngang, một thứ mà Google đã nhân rộng trong tìm kiếm hình ảnh. Nhưng vẫn có một vài khác biệt. Hình ảnh ngang của Google mở trong một bảng điều khiển bên cạnh, chiếm gần một nửa không gian màn hình, cho phép người dùng chỉ xem trước năm hoặc sáu hình ảnh trong số đó mà không cần cuộn xuống thêm. Phần tồi tệ nhất với tìm kiếm hình ảnh của Google là khi bạn nhấp vào một hình ảnh, đầu tiên nó sẽ đưa bạn đến trang web của máy chủ. Sau đó, bạn phải cuộn xuống theo cách thủ công để theo dõi vị trí của hình ảnh. Điều này rõ ràng gây khó khăn toàn bộ mục đích của việc xem trước hình ảnh.

Google Search

Với Bing, việc tìm kiếm hình ảnh cần thiết sẽ tốn ít công sức hơn rất nhiều so với khi tìm trên Google. Bảng điều khiển cuộn ngang của Bing chiếm toàn bộ màn hình, giống như một bản trình chiếu hơn. Bạn có thể nhanh chóng quay lại chế độ xem hình thu nhỏ bằng cách nhấp vào nút đóng ở trên cùng. Khi bạn nhấp vào hình ảnh, bạn sẽ trực tiếp xem hình ảnh có kích thước đầy đủ trong một tab riêng biệt chứ không bị buộc phải truy cập trang web như Google.

3. Tìm kiếm video nâng cao

Bạn đã bao giờ thử tìm kiếm video bằng Bing chưa? Đã đến lúc bạn nên thử. Tất cả các kết quả tìm kiếm video được sắp xếp bằng cách sử dụng các hình thu nhỏ gọn gàng có thể cuộn bằng cách nhấp vào các điểm dừng đặt trước bên dưới mỗi hình ảnh. Để xem cùng một số lượng video với tìm kiếm video của Google, bạn sẽ phải cuộn nhiều hơn.

Đáng chú ý là bạn có thể phát trực tiếp video Bing ở chế độ toàn màn hình mà không cần phải truy cập YouTube, Facebook hoặc trang web lưu trữ video cụ thể đó.

Trong khi đó, không giống như Bing, Google Search sẽ luôn hướng bạn đến YouTube hoặc các trang khác để xem video. Ngoài ra video Bing cũng cho kết quả vượt trội so với tìm kiếm video của Google, chứng tỏ nó cũng tốt như YouTube về các đề xuất thuật toán, thậm chí còn có thể tốt hơn ở lĩnh vực này.

Khi bạn bắt đầu sử dụng Bing để tìm kiếm video, bạn không cần truy cập YouTube (tất nhiên là trừ khi bạn muốn đọc các nhận xét).

4. Đánh dấu các truy vấn tìm kiếm trên Bing của bạn

Đánh dấu các truy vấn tìm kiếm trên Bing là một trải nghiệm hoàn toàn mới mà không nhiều người biết đến. Bing hiển thị rõ ràng một tùy chọn được gọi là My Saves, cho phép bạn lưu tất cả các kết quả tìm kiếm ở một nơi. Khi bạn lưu sở thích của mình, bạn sẽ thấy các đề xuất tìm kiếm về các chủ đề bạn yêu thích. Khi bạn bắt đầu sử dụng tùy chọn “My Saves” của Bing, bạn có thể muốn tạm biệt việc lưu dấu trang hoặc mục yêu thích.

5. Các tùy chọn quyền riêng tư khác

Bing cho phép bạn tắt hoàn toàn quảng cáo dựa trên sở thích từ menu cài đặt quyền riêng tư khác. Mặc dù nó được kết nối tốt với Windows Skype Xbox và Office, nhưng bạn có lựa chọn rõ ràng là không sử dụng tài khoản Microsoft của mình. Là người dùng, bạn cũng có toàn quyền kiểm soát quyền riêng tư của mình. Không giống như Google, email, cuộc trò chuyện, tệp và các nội dung cá nhân khác của bạn không hề được theo dõi để quảng cáo bởi vì Microsoft không sử dụng tính năng nhắm mục tiêu dựa các trên nội dung này. Hơn nữa, bạn cũng có thể xóa tất cả lịch sử tìm kiếm một cách dễ dàng.

Với những đặc điểm khá nổi trội như thế so với Google Search, và chắc chắn Bing sẽ còn có nhiều cải tiến hơn nữa, thậm chí có thể vượt trội hơn hẳn Google, có thể đã đến lúc người dùng nên nhìn lại thói quen tìm kiếm bằng công cụ vốn đã vô cùng quen thuộc của mình: Google Search.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 tính năng mà công cụ tìm kiếm Bing vượt trội hơn Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO