15.000 trò chơi vừa bị xóa khỏi App Store Trung Quốc

01/08/2020 12:11

Ngày 31/7, Venturebeat dẫn lời nhà phân tích Daniel Ahmad nói rằng khoảng 15.000 trò chơi không có số phiên bản đã bị xóa khỏi App Store tại Trung Quốc.

15.000 trò chơi vừa bị xóa khỏi App Store Trung Quốc
15.000 trò chơi đã bị xóa khỏi App Store Trung Quốc vào hôm nay (31/7).

Trước đó, Apple đã thông báo cho các nhà phát triển rằng, bất kỳ trò chơi di động nào có mua trả phí và mua trong ứng dụng (in-app purchases) trên App Store ở Trung Quốc, đều phải điền thông tin số phiên bản trước ngày 31/7 và hôm nay là hạn chót.

Số phiên bản đề cập đến ở đây chính là ISBN (International Standard Book Number). Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Trung Quốc từng tuyên bố sẽ tăng cường hơn nữa việc giám sát các trò chơi ở quốc gia này.

Các tựa game phải được phê duyệt nội dung, có ISBN và gửi cho Apple để có thể tiếp tục tính phí hoặc cho phép mua hàng trong ứng dụng. Trước khi sắp xếp lại Apple App Store, các cửa hàng ứng dụng Android của Trung Quốc cũng đã dọn sạch nhiều trò chơi.

Theo báo cáo phân tích, 50 trong số 100 trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên App Store ở Trung Quốc chưa được cấp phép. Trong số 100 trò chơi có doanh thu cao nhất, 97 có giấy phép. Điều này có nghĩa những trò chơi thông thường có thu nhập thấp, đến từ các nhà phát triển vừa và nhỏ sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Trong nhiều năm, Trung Quốc là thị trường trò chơi di động số 1 trên thế giới và tạo ra doanh thu cao nhất trong số các quốc gia trên App Store của Apple, với doanh thu năm 2019 là 12,6 tỷ USD, theo Sensor Tower. Cũng theo đơn vị khảo sát này, trong tuần đầu tiên của tháng 7, 2.500 trò chơi đã bị xóa khỏi thị trường Trung Quốc.

Điệp Lưu(Theo Venturebeat)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
15.000 trò chơi vừa bị xóa khỏi App Store Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO