Cộng đồng người Việt tại Séc đoàn kết ủng hộ Quỹ vaccine Việt Nam

Hồng Kỳ-Công Thuận (TTXVN)| 12/06/2021 06:30

Theo phóng viên TTXVN tại CH Séc, ngày 11/6, phát huy tinh thần đoàn kết và truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, Hội người Việt Nam tại Séc đã trao tặng tổng số tiền 500 triệu VNĐ được quyên góp từ cộng đồng người Việt tại Séc để ủng hộ Quỹ vaccine Việt Nam nhằm chung sức với đồng bào trong nước chống dịch COVID-19.

Thay mặt cộng đồng người Việt tại Séc, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc, ông Nguyễn Duy Nhiên cho biết, qua việc đóng góp cho Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 ở trong nước, cộng đồng người Việt tại Séc mong muốn thể hiện tấm lòng dù nhỏ bé của mình với quê hương, đất nước và đặc biệt là với những người thân yêu ở Việt Nam đang gồng mình chống dịch.Vì vậy, sau phát động của Hội người Việt Nam tại Séc, chỉ trong 4 ngày đã quyên góp được 500 triệu VNĐ. Số tiền này đã được chuyển trực tiếp vào Quỹ vaccine tại Việt Nam.

Trong lời phát biểu, Đại sứ Việt Nam tại Séc Thái Xuân Dũng đánh giá cao tấm lòng luôn hướng về Tổ quốc, sự hưởng ứng và đóng góp quý báu của bà con người Việt tại địa bàn. Đại sứ cho rằng đây là việc làm thể hiện trách nhiệm cao của Hội người Việt Nam, tinh thần tương thân tương ái và sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng người Việt tại Séc trong việc chung tay với Chính phủ, đồng bào trong nước chống dịch COVID-19. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh nhiều người trong cộng đồng người Việt tại Séc còn đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đại sứ đề nghị toàn thể cộng đồng người Việt tại CH Séc tiếp tục phát huy đoàn kết, tương thân tương ái và thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Đánh giá về công tác chống dịch ở trong nước, ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu bày tỏ tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ Việt Nam cùng với sự chung tay góp sức của tất cả các thành phần, lực lượng trong và ngoài nước, dịch COVID-19 sẽ sớm bị đẩy lùi ở Việt Nam.

Luôn hướng về quê hương đất nước, đặt biệt trong nước ở thời điểm khó khăn của dịch bệnh và thiên tai, cộng đồng người Việt tại Séc đã khẳng định luôn là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng người Việt tại Séc đoàn kết ủng hộ Quỹ vaccine Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO