Cộng đồng người Việt tại Mông Cổ quyên góp 7000 USD giúp đồng bào trong nước chống dịch

Thu Hoài| 23/08/2021 12:24

Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã tổ chức lễ tiếp nhận số tiền 7000 USD do bà con Việt kiều quyên góp ủng Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 trong nước.

Tham dự buổi Lễ có tập thể Đại sứ quán cùng đại diện Hội người Việt Nam tại Mông Cổ và một số bạn bè thân thiết sở tại.

Cộng đồng người Việt tại Mông Cổ quyên góp 7000 USD giúp đồng bào trong nước chống dịch
Bà con quyên góp ủng hộ quê nhà phòng, chống dịch COVID-19 tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Doãn Khánh Tâm đã thông tin cập nhật tình hình diễn biến đại dịch COVID-19 tại Việt Nam, chủ trương, biện pháp quyết liệt của Đảng, Nhà nước và quyết tâm của nhân dân; khẳng định Đảng và Nhà nước luôn coi việc bảo vệ sức khỏe, chăm lo đời sống của nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên và quan trọng hàng đầu.

Đại sứ nêu bật truyền thống quý báu của dân tộc ta, những lúc khó khăn nhất là dịp để mỗi người dân chúng ta thể hiện khí chất, tinh thần dân tộc, sự đoàn kết “bầu ơi, thương lấy bí cùng”, “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”; cùng hành động và có trách nhiệm vì đất nước và quê hương thân yêu.

Cộng đồng người Việt tại Mông Cổ quyên góp 7000 USD giúp đồng bào trong nước chống dịch
Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Doãn Khánh Tâm phát biểu tại buổi lễ.

Được biết, hiện nay có khoảng 200 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Mông Cổ. Đại sứ Doãn Khánh Tâm cảm ơn và biểu dương tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái của tập thể Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Mông Cổ.

Trân trọng những đóng góp của bà con, Đại sứ Doãn Khánh Tâm mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, có tinh thần, thái độ trách nhiệm, cảm thông và sẻ chia với Nhà nước, tiếp tục tích cực hưởng ứng cuộc vận động bằng nhiều hình thức khác nhau, đóng góp cụ thể, thiết thực hỗ trợ cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của Đảng, Nhà nước và đồng bào ta sớm thoát khỏi đại dịch, trở về nhịp sống bình thường.

Đại sứ cũng đã đề nghị toàn thể cộng đồng tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của sở tại, nhất là trong bối cảnh tình hình đại dịch tại Mông Cổ còn diễn biến phức tạp, khó lường, số ca nhiễm tăng trung bình 1500 ca/ngày, trong đó có cả các biến thể mới, được phát hiện trong thời gian qua.

Trước đó, do thực hiện giãn cách xã hội và phong tỏa nhiều đợt tại Mông Cổ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ, bằng nhiều hình thức, đã thông tin, gửi thư kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp trong Hội người Việt Nam tại Mông Cổ tích cực ủng hộ Quỹ phòng, chống đại dịch COVID-19, chung tay, góp sức cùng đất nước sớm chiến thắng đại dịch COVID-19.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng người Việt tại Mông Cổ quyên góp 7000 USD giúp đồng bào trong nước chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO