Cộng đồng người Việt tại các nước gặp mặt mừng xuân Nhâm Dần 2022

Khang Anh| 24/01/2022 05:11

Cộng đồng người Việt tại các nước Canada, Australia, Slovakia... tổ chức gặp mặt mừng xuân Nhâm Dần 2022 trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau chúc Tết và ghi nhận cộng đồng người Việt

Ngày 22/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada phối hợp với Hiệp hội Canada - Việt Nam tổ chức chương trình đón Tết cổ truyền với chủ đề "Phát triển cộng đồng, mở rộng thương mại và giáo dục" dưới hình thức trực tuyến.

Cộng đồng người Việt tại các nước gặp mặt mừng xuân Nhâm Dần 2022
Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi lời chúc dành cho cộng đồng người Việt tại Canada.

Nhân dịp này, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi lời chúc tới cộng đồng người Việt tại Canada trong đó khẳng định: “Tại Canada, Tết cũng là dịp để ghi nhận những đóng góp không thể đong đếm của cộng đồng người Canada gốc Việt”.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Cao Phong đã điểm lại bước phát triển lớn trong quan hệ song phương, bất chấp một năm Tân Sửu đầy khó khăn do đại dịch COVID-19; nêu rõ Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển kinh tế, giữ vững hòa bình, an ninh quốc gia. Việt Nam hy vọng sẽ trở thành một “con hổ kinh tế mới” trong khu vực. Mục tiêu này chỉ có thể đạt được khi có sự hợp tác quốc tế, trong đó tầm quan trọng của mối liên kết kinh tế Việt Nam-Canada đang ngày càng tăng.

Trước thềm năm mới, bà con xa xứ tại các điểm cầu rải khắp đất nước Canada rộng lớn, từ Montreal, Ottawa, Toronto đến Saskatchewan, Nova Scotia, Vancouver.. đều xum vầy dưới “mái nhà chung” là Đại sứ quán Việt Nam tại Canada, cầu chúc cho sự khởi đầu một Năm mới với những điều tốt đẹp nhất.

Gặp mặt Xuân Nhâm Dần 2022 tại Australia: trao bằng khen cho cá nhân, tập thể tiêu biểu

Ngày 22/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã tổ chức cuộc gặp mặt mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Cuộc gặp mặt có sự tham gia của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh đại sứ quán, lãnh đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và đại diện Hội Doanh nhân Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam cùng nhiều bà con cộng đồng, du học sinh tại Australia.

Cộng đồng người Việt tại các nước gặp mặt mừng xuân Nhâm Dần 2022
Cộng đồng người Việt gặp mặt mừng Xuân Nhâm Dần 2022 tại Australia

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Tất Thành nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta chủ trương củng cố vững chắc khối đoàn kết dân tộc, trong đó cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Đại sứ cam kết Đại sứ quán và các Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Australia luôn là mái nhà chung, chỗ dựa vững chắc của bà con người Việt tại Australia

Nhân dịp này Đại sứ Nguyễn Tất Thành đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam cho ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia và Giấy khen của Đại sứ cho trưởng các cơ quan Thương vụ, Thông tấn xã và Đài tiếng nói Việt Nam tại Australia cùng một số tập thể, cá nhân Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia.

Xuân Quê hương 2022 chào năm mới Nhâm Dần tại Slovakia

Ngày 22/1, tại Thủ đô Bratislava, nước Cộng hòa Slovakia, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức Chương trình Xuân Quê hương 2022 chào năm mới Nhâm Dần.

Tham dự chương trình có sự tham gia của Hội người Việt Nam tại Slovakia, các Hội, các Chi hội người Việt Nam tại các tỉnh, thành trên toàn Slovakia: Bratislava, Trnava, Nitra, Kosice, Presov, Poprad, Žilina, Bardejov … Hội Phụ nữ; Hội Cựu chiến binh; Hội Doanh nghiệp; Hội người cao tuổi; Bạn bè quốc tế cùng nhiều bà con kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Slovakia.

Tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Tuấn đã thông tin tới cộng đồng về tình hình, kinh tế, xã hội Việt Nam; hoan nghênh bà con, dù chịu nhiều vất vả do Đại dịch Covid-19 nhưng vẫn nỗ lực, kiên cường phấn đấu cho bản thân, gia đình, chung tay góp sức giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần cho bà con ở quê nhà Việt Nam.

Cộng đồng người Việt tại các nước gặp mặt mừng xuân Nhâm Dần 2022
Xuân Quê hương 2022 chào năm mới Nhâm Dần tại Slovakia.

Đại sứ cũng ghi nhận sự đóng góp tích cực của cộng đồng người Việt Nam là không thể thiếu cho sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Slovakia nói riêng và sự phát triển của đất nước Việt Nam nói chung và cảm ơn bà con không quản đường xa đã đến tham gia buổi lễ đoàn viên này. Đại sứ chúc bà con cộng đồng trên toàn Slovakia một năm mới luôn mạnh khỏe, an lành và hạnh phúc.

Nhân dịp này, Đại sứ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Bằng khen của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và chuyển Thư cảm ơn của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến Cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia; Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tại Slovakia và một số cá nhân tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho đất nước trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào lũ lụt trong những năm vừa qua.

Chương trình Xuân Quê hương 2022 diễn ra trong không khí vui vẻ và đầm ấm, mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Bà con kiều bào và các vị khách quốc tế cùng vui vẻ giao lưu bên những món ăn truyền thống của dân tộc Việt Nam và cùng chúc cho một năm mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công.

Thưởng thức món ăn truyền thống, hát mừng Xuân cùng bạn bè Mexico

Ngày 22/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tổ chức buổi lễ đón mừng Xuân Nhâm Dần 2022, với sự tham dự của toàn thể gia đình cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc tại Mexico, cùng các bạn bè thân thiết sở tại.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoành Năm đã nêu bật ý nghĩa của Tết cổ truyền dân tộc; đồng thời điểm lại những thành tựu kinh tế, chính trị và xã hội của đất nước trong năm qua.

Đại sứ Nguyễn Hoành Năm nhấn mạnh trong năm 2021, vượt qua các khó khăn, thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra, Việt Nam đã đạt được những thành công to lớn trong nhiệm vụ kép vừa chống dịch và đảm bảo phát triển kinh tế, theo đó tỷ lệ bao phủ vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên đạt trên 90% và tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ước đạt 2,58%, cùng với đó là xuất khẩu tăng mạnh 22,6%, đạt 668,5 tỷ USD.

Cộng đồng người Việt tại các nước gặp mặt mừng xuân Nhâm Dần 2022
Cộng đồng người Việt tại Mexico chụp ảnh lưu niệm.

Về quan hệ hợp tác-hữu nghị Việt Nam-Mexico, trải qua hơn 46 năm kể từ ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao (19/5/1975-19/5/2021), hợp tác song phương đang phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, tạo tiền đề nâng quan hệ giữa hai nước lên một tầm cao mới trong thời gian tới.

Cũng nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Hoành Năm khẳng định chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước coi cộng đồng người Việt tại nước nước ngoài là một phần không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam và trân trọng tri ân tấm lòng của kiều bào hướng về quê hương với mong muốn góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước vượt qua đại dịch COVID-19.

Đại sứ cũng kêu gọi cộng đồng người Việt phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau, tuân thủ pháp luật của nước sở tại và tiếp tục đóng góp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Mexico.

Về phần mình, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Mexico, ông Nguyễn Hữu Động đã cảm ơn sự quan tâm chân tình của Đảng và Nhà nước đối với cộng đồng người Việt trên khắp thế giới nói chung và ở Mexico nói riêng; khẳng định tấm lòng của người Việt ở Mexico luôn hướng về Tổ quốc và cam kết cộng đồng người Việt ở Mexico sẽ tiếp tục học tập tốt, làm việc tốt và tuân thủ pháp luật sở tại, góp phần nâng cao hình ảnh của người Việt Nam ở Mexico và thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc.

Trong không khí gia đình đầm ấm, cộng đồng người Việt tại Mexico cùng bạn bè sở tại đã thưởng thức hương vị của Tết Việt qua những món ăn truyền thống cùng những bài hát mừng Xuân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng người Việt tại các nước gặp mặt mừng xuân Nhâm Dần 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO