Công bố giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022

NGUYỄN ĐĂNG| 27/10/2022 13:20

Với những thành tích ấn tượng của bóng đá Việt Nam trong năm 2022, giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022 hứa hẹn là cuộc đua tranh hấp dẫn của các các cầu thủ xuất sắc, kể cả những người đang thi đấu ở nước ngoài là Quang Hải hay Huỳnh Như.

Công bố giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022
Chủ nhân của Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022 sẽ được công bố vào đầu năm 2023. Ảnh: D.P

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam được báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và tổ chức bắt đầu từ năm 1995, duy trì cho đến ngày nay, đã khẳng định được uy tín cũng như sự quan tâm của dư luận.

Năm 2022, dù vẫn còn chịu tác động của đại dịch COVID-19, bóng đá Việt Nam vẫn duy trì được mạch phát triển và tạo dựng được nhiều thành quả đáng khích lệ. Đội tuyển Việt Nam đoạt ngôi vô địch Giải giao hữu quốc tế 2022 diễn ra tại TPHCM trong những ngày tháng 9, tiếp tục khẳng định phong độ ổn định và đặc biệt là trình làng một số gương mặt cầu thủ trẻ tài năng.

Đội U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại SEA Games 31 trên sân nhà. Trước đó, đội cũng vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia. Ngoài ra tại Giải U23 Châu Á 2022, U23 Việt Nam cũng vào tứ kết, với lối chơi tấn công rất ấn tượng.

Đội tuyển nữ gây được tiếng vang khi lần đầu tiên trong lịch sử giành tấm vé chính thức tham dự World Cup 2023, sau khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh ở khu vực lẫn châu lục, và chiến thắng trước đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 6.2.2022 đã viết nên câu chuyện thần kỳ đó. Thế hệ Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Hải Yến, Thanh Nhã… đã trở thành dấu mốc đặc biệt trong sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam. Ngoài ra, đội cũng bảo vệ thành công tấm huy chương vàng bóng đá nữ tại SEA Games 31.

Đội tuyển futsal Việt Nam tiếp tục thi đấu kiên cường ở các đấu trường quốc tế như SEA Games 31, Giải vô địch châu Á năm 2022. Sự xuất hiện của nhà cầm quân từng đưa đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch thế giới vào năm 2016 – Diego Raul Giustozzi đã giúp lối chơi của đội tuyển futsal trở nên sinh động, linh hoạt và giàu tinh thần chiến đấu hơn.

Với những dấu lớn của bóng đá Việt Nam trong năm qua, Giải thưởng Quả bóng vàng năm 2022 sẽ bao gồm 12 hạng mục: Quả bóng vàng, bạc, đồng nam; quả bóng vàng, bạc, đồng nữ; quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (nam); cầu thủ nước ngoài xuất sắc, cầu thủ trẻ nam xuất sắc, cầu thủ trẻ nữ xuất sắc.

Giữa tháng 11.2022, ban tổ chức sẽ gửi thư mời tham gia bầu chọn giải thưởng cùng danh sách ứng cử viên đến quý đại biểu, là các chuyên gia bóng đá, huấn luyện viên các đội tuyển; huấn luyện viên, đội trưởng các đội ở V.League; đội nữ, đội futsal, đại diện các cơ quan báo, đài trên cả nước.

Lễ trao giải Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 2.2023 tại TPHCM. Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là chủ nhân của Quả bóng vàng nam năm 2021. Ở hạng mục của nữ, tiền đạo Huỳnh Như đã được vinh danh ở vị trí cao nhất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công bố giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO