Công an vào cuộc điều tra vụ cụ bà có dấu hiệu bị con trai gây thương tích

27/12/2020 12:03

Trước sự việc phản ánh một cụ bà 92 tuổi có dấu hiệu bị chính người con trai mình gây thương tích và xúc phạm, Công an xã Văn Khê (Mê Linh, Hà Nội) cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra, xác minh.

Theo đơn phản ánh của bà Đinh Thị Hòa (SN 1971, ở thôn Khê Ngoại 1, xã Văn Khê, huyện Mê Linh, TP Hà Nội), mới đây bà Đinh Thị Cúc (92 tuổi, mẹ bà Hòa) bị chính người con trai của mình là ông Đinh Văn Yên (SN 1960, ở thôn Khê Ngoại 5, xã Văn Khê, Mê Linh, Hà Nội) có hành vi gây thương tích, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm.

Công an vào cuộc điều tra vụ cụ bà có dấu hiệu bị con trai gây thương tích - 1

Bà Hòa đang tố cáo chính người anh trai của mình có hành vi gây thương tích, xúc phạm chính mẹ ruột của mình.

Cụ thể, năm 2006, vợ chồng bà Hòa xây cho mẹ mình (bà Cúc) ngôi nhà cấp 4 trên phần đất của vợ chồng bà Cúc. Sau khi ở được một thời gian ông Yên cho con trai của mình là Đinh Văn Lãng đến ở cùng bà Cúc.

Theo bà Hòa, do bị gia đình ông Yên đối xử tệ bạc nên từ tháng 2/2019, bà Hòa đã đón mẹ về nhà mình nuôi. Tuy nhiên, đến tháng 7/2019, bố con ông Yên đến gây sức ép và đưa bà Cúc về nhà ông Yên nuôi. Quá trình sống ở nhà ông Yên, bà Cúc luôn bị "vợ chồng, con ông Yên đánh đập chửi bới và không cho ăn".

"Mẹ tôi bị đối xử tệ bạc quá, đến tháng 9/2020 họ hàng anh em họp lại quyết định đưa mẹ tôi về nhà tôi ở. Mẹ tôi đang sống yên ổn thì đến ngày 14/12/2020, ông Yên đi cùng trưởng họ và một số người xuống nhà tôi bắt mẹ tôi, cưỡng ép mẹ tôi lôi lên xe ô tô chở về nhà ông Yên. Quá trình lôi mẹ tôi đi họ gây thương tích cho mẹ tôi. Mẹ tôi sợ hãi nên chạy trốn, nhưng ông Yên vẫn xông vào phá cửa để lôi mẹ tôi đi…", bà Hòa nói trong đơn.

Bà Hòa cho biết thêm, đỉnh điểm là vào ngày 21/12/2020, bà lên nhà ông Yên thăm mẹ nhưng không vào được do khóa cổng. Thời điểm này, bà Cúc gào khóc, cầu cứu con gái mình thì bị ông Yên lôi kéo dẫn đến bà Cúc bị thương ở tay.

Công an vào cuộc điều tra vụ cụ bà có dấu hiệu bị con trai gây thương tích - 2

Bà Hòa đến thăm mẹ mình thời điểm bà Cúc bị thương ở tay.

"Tôi đã báo sự việc ra Công an xã Văn Khê cầu cứu nhưng công an xuống lập biên bản thì trưởng họ dù không nuôi mẹ tôi được ngày nào nhưng lại đứng ra xin để gia đình giải quyết. Chính vì vậy, công an xã đã ra về mà cũng không yêu cầu và không biện pháp buộc ông Yên phải cho mẹ tôi đi viện chữa trị", trong đơn bà Hòa nói.

Bà Hòa mong muốn cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc để đưa mẹ mình đi bệnh viện chữa trị và có biện pháp xử lý nghiêm hành vi của ông Yên.

Liên quan đến sự việc trên, làm việc với phóng viên Dân trí, đại diện Công an xã Văn Khê (Mê Linh, TP Hà Nội) cho biết, đơn vị có nhận được đơn phản ánh của bà Hòa và đang vào cuộc điều tra, xác minh sự việc, khi có kết quả sẽ thông báo sau.

Còn theo ông Lưu Văn Quân, Chủ tịch UBND xã Văn Khê, chính quyền địa phương đã nắm được sự việc và đang phối  hợp với gia đình để giải quyết.

Công an vào cuộc điều tra vụ cụ bà có dấu hiệu bị con trai gây thương tích - 3

Trụ sở UBND và Công an xã Văn Khê (Mê Linh, Hà Nội).

Về sự việc trên, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, việc ông Yên và một số người cưỡng ép, bắt bà Cúc về nhà ông Yên là có dấu hiệu của hành vi bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật được quy định tại điều 157 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, nếu chứng minh ông Yên có hành vi đánh đập, hành hạ bà Cúc thì còn phạm vào tội hình sự về tội hành hạ người khác theo quy định tại điều 140 Bộ luật Hình sự. Bên cạnh đó, ông Yên còn có dấu hiệu phạm vào tội  gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe cho người khác quy định tại điều 137 Bộ luật Hình sự.

"Theo đơn phản ánh, ông Yên còn có dấu hiệu phạm vào tội ngược đãi, hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, được quy định tại điều 185 Bộ luật Hình sự" - luật sư Cường nhận định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc điều tra vụ cụ bà có dấu hiệu bị con trai gây thương tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO