Công an TP.HCM thông báo thay đổi kiểm soát đi đường đợt giãn cách cao điểm

Hồ Văn| 28/08/2021 20:22

Công an TP.HCM cho biết, có ba nhóm được đi đường theo quy định mới mà TP.HCM vừa áp dụng.

Chiều nay (28/8), UBND TP.HCM tổ chức họp báo công bố tình hình phòng, chống dịch Covid-19 ngày thứ sáu, khi TP thực hiện giãn cách theo Nghị quyết 86 và Chỉ thị 11 của TP.

Cũng trong hôm nay, Công an TP bắt đầu kiểm tra khai báo y tế theo mã QR khi tham gia giao thông và có một số thay đổi trong việc kiểm soát tại các chốt.

Thông tin tại cuộc họp, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TP cho biết, báo chí đã bám sát và phát hiện kịp thời các sự việc để Công an TP điều chỉnh trong chỉ đạo.

Công an TP.HCM thông báo thay đổi kiểm soát đi đường đợt giãn cách cao điểm
Ngày thứ 6 thực hiện giãn cách mức cao nhất, TP.HCM điều chỉnh một số quy định về đi đường. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Theo thượng tá Hà, qua thực tế việc cấp giấy đi đường cho các cơ quan xuất hiện vướng mắc cho người dân, nên Công an TP đã có thêm ba quy định mới:

Thứ nhất, đối với các xe chở nhân viên cơ quan, doanh nghiệp không có mã QR, chỉ cần một người trên xe có giấy đi đường thì được lưu hành… nhưng phải cùng một cơ quan, đơn vị. Ngồi trên xe phải đảm bảo giãn cách. Đây là quy định mới được triển khai.

Thứ hai, người dân đi xét nghiệm Covid-19, đi du học, người có vé máy bay về tỉnh khác thì không cần giấy đi đường vẫn được lưu thông. Tuy nhiên, phải có lộ trình phù hợp, chứng minh được các lý do như trên và phải đi xét nghiệm.

Thứ ba, nhân viên vận chuyển gas ở khu dân cư, quy định mới là bình gas đi giao 12kg trở lên, chỉ cần có giấy giao hàng và khai báo y tế là được đi.

Liên quan đến việc quét mã qua các chốt, thượng tá Hà cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Công an TP triển khai thực hiện khai báo phần mềm y tế trên mã QR quản lý dân cư.

Do đây là bước đầu thực hiện, các tài xế chưa khai báo trước nên khi đến chốt mới tiến hành việc này thì sẽ có hiện tượng ùn ứ.

“Qua thông tin này, chúng tôi khuyên người dân trước khi lưu thông trên đường thì nên khai báo trước và đến chốt trình thì sẽ nhanh chóng”, thượng tá Hà lưu ý.

Cũng theo thượng tá Hà, với lưu lượng giao thông hiện nay, việc ùn ứ cũng không đáng ngại.

Trao đổi thêm với báo chí, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo TP.HCM cho biết, đến hôm nay TP đã trải qua tuần đầu tiên với các biện pháp tăng cường cao hơn Chỉ thị 16.

Qua một tuần, giãn cách xã hội nghiêm hơn, người dân nâng dần ý thức và họ chính là quyết định thành công của việc phòng, chống dịch.

Kể từ 23/8 đến 6/9, TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 với nhiều biện pháp siết chặt hơn với quy định "ai ở đâu ở yên đó" để đạt được mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh trước 15/9 theo Nghị quyết 86 của Thủ tướng .

Hồ Văn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an TP.HCM thông báo thay đổi kiểm soát đi đường đợt giãn cách cao điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO