Công an các tỉnh thành xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Ngân Ngân| 30/03/2020 20:09

Việt BáoĐã có nhiều trường hợp không đeo khẩu trang bị xử phạt nghiêm trên cả nước, kể từ khi chỉ thị của Chính phủ được ban hành.

Thực hiện chỉ thị của Chính phủ về đợt cao điểm chống dịch Covid-19 người dân khi đến nơi công cộng phải đeo khẩu trang để phòng tránh dịch bệnh, các đơn vị nghiệp vụ Công an trên cả nước cũng ra sức rà soát, quán triệt tình trạng không chấp hành.

Theo đó, tính đến sáng 30/3, tại Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm đã nhắc nhở nhiều trường hợp, ra quyết định xử phạt 23 người không đeo khẩu trang.

Công an làm việc với các trường hợp không chấp hành quy định. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Sáng nay tại ngã tư Lê Thái Tổ - Tràng Thi, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã phát hiện 4 trường hợp đi xe máy cố tình không đeo khẩu trang gồm anh L.T.T. (34 tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội), N.T.T. (35 tuổi, ở Yên Ninh, Ba Đình), C.S.H. (31 tuổi ở Hàng Hành, Hoàn Kiếm) và anh T.M.H. (56 tuổi, ở Hàng Bồ, Hoàn Kiếm). Những người vi phạm này bị ra mức xử phạt 200.000 đồng/trường hợp.

Tại cơ quan công an, cả 4 người đã ý thức được hành vi của mình và cam kết không tái phạm.

Ngoài Hà Nội các tỉnh thành khác cũng đã xử phạt nhiều trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại TP. HCM, ngày 30/3, tổ tuần tra của phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TPHCM phát hiện 2 người không đeo khẩu trang theo quy định, là anh T.V.M. (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Tiền Giang) và anh N.T.L (sinh năm 1990, ngụ tỉnh Bạc Liêu).

Tổ công tác đã nhắc nhở và lập biên bản xử phạt mỗi trường hợp 200.000 đồng. Cả 2 người đã đồng ý và chấp hành mức phạt.

Tại Đà Nẵng, ngày 29/3, công an phường Hòa Cường Nam đã tiến hành xử phạt 2 trường hợp. 

Cụ thể, 1 chủ quán cà phê và 1 vị khách đã không đeo khẩu trang nơi công cộng, bị phát hiện khi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ rà soát. Cả 2 đã nhận mức phạt hành chính 200.000 đồng/người.

Tại Huế, ngày 29/3, lực lượng chức năng đã xử phạt 2 trường hợp là chị Nguyễn Thị T.H - nhân viên khách sạn tại Huế, và anh Hồ Văn T. trú xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, thợ làm nhôm kính. Theo đó, 2 người này cùng tới điểm vui chơi tại công viên Thương Bạc, phường Phú Hòa (phía bắc bờ sông Hương) nhưng không đeo khẩu trang. Công an phường đã phát hiện và xử phạt hành chính 200.000 đồng.

Như vậy, việc xử phạt hành chính và lập biên bản đối với các hành vi không đeo khẩu trang phòng dịch diễn ra hết sức nghiêm túc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công an các tỉnh thành xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang nơi công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO