Con trai cần 100 triệu chữa bệnh, hỏi vay mẹ chồng nhưng bà nói không có tiền, tôi bán nhẫn kim cương, lúc đóng phí thì sững sờ

07/03/2022 14:31

Mẹ chồng nghe nói cháu trai phải nhập viện thì đến rất nhanh nhưng lại nói: “Đừng đòi tiền tôi, mà tôi cũng không có tiền”.

Mọi người đều nói tìm đối tượng kết hôn thì phải tìm môn đăng hộ đối, bằng không sau khi kết hôn, cuộc sống không thuận lợi. Ý muốn nói rằng mặc dù có bao nhiêu tình cảm thì nhiều khi thói quen sống sẽ khác nhau, khi sống chung sẽ không tốt đẹp được.

Chồng Châu là chàng trai nông thôn thuần chất. Họ quen nhau khi cùng làm việc ở khách sạn, Lúc đó, Châu là người quản lý nhà hàng, còn chồng cô là đầu bếp. Ban đầu, hai người cũng chỉ là mối quan hệ công việc đơn thuần, cũng không có nhiều điểm chung trong cuộc sống. Nhưng có lần, có một đám khách uống quá say, gây phiền nhiễu cho nhân viên phục vụ. Châu vội vàng chạy đến giải vây, nhưng còn chưa nói được mấy câu đã bị hắt một ly bia vào mặt. Cô nhất thời ngây ngẩn cả người. Vị khách kia còn muốn động thủ với cô. Đúng lúc đó, từ trong bếp, anh chạy vọt ra, đem vị khách càn quấy kia đánh ngã xuống đất, thay cô giải vây. Dẫu vậy, sau đó chồng Châu vẫn bị chủ nhà hàng phạt 3 triệu tiền lương. Châu nghĩ đây là chuyện do cô gây ra nên phải chịu trách nhiệm. Nghĩ số tiền đó nên là mình bị phạt nên hôm sau Châu mang tiền trả lại cho anh.

"Cám ơn anh đã giúp tôi. Vì chuyện này anh bị phạt 3 triệu, số tiền này đúng ra người phải chịu là tôi”. Châu lấy ra 3 triệu, đưa cho anh nhưng anh từ chối nhận, nói: “Không sao đâu. Đây là những gì tôi nên làm. Tôi không thể nhận tiền của cô được. Cứ coi như cô nợ tôi một ân huệ đi”. Nói xong, anh liền nhét tiền trả lại vào túi áo khoác của cô, đi làm tiếp công việc của mình.

Vẫn luôn biết ơn nghĩa cử tốt đẹp của anh nên châu mời anh đi xem phim, còn mua tặng anh một chiếc áo sơ mi. Không nghĩ tới lại làm cho anh lầm tưởng cô thích anh. Thế nên sau lần đó, anh bắt đầu theo đuổi cô. Không ngờ cuối cùng cô cũng “đổ” anh thật. Nhớ lại đến giờ Châu vẫn thấy có chút buồn cười.

Sau một năm hẹn hò, hai người kết hôn. Lúc kết hôn, cha mẹ Châu còn rất phản đối, nói cô từ nhỏ đã sống ở thành phố, được mọi người nuông chiều, gả cho một người nông thôn, quan điểm sống không hợp, sau này sẽ rất khó sống. Nhưng Châu vẫn khăng khăng kết hôn với chồng, bởi cô nghĩ rằng anh là người đơn thuần và thiện lương, sẽ đối xử tốt và bảo vệ cô cả đời.

Trước khi kết hôn, vợ chồng Châu chung tiền và vay thêm ngân hàng mua một căn hộ, Hiện tại mỗi tháng họ đều phải trả nợ ngân hàng. Nhưng vì thói quen tiêu nhiều tiền từ khi còn nhỏ nên gần như đến cuối tháng, trừ khoản tiền nợ phải trả, đã đem cả tiền lương của hai vợ chồng tiêu hết sạch. Chồng Châu rất sửng sốt nhưng chưa từng một lần nói vợ.

1 năm sau, con trai Châu ra đời. Mẹ chồng từ quê lên chăm cô ở cữ. Thời gian ở cữ rảnh rỗi, Châu không thể ra ngoài nên hầu hết đều mua sắm qua mạng. Mỗi ngày đều “click, click”, đặt hàng, chốt đơn, mua cả đống đồ. Mẹ chồng không thích thói chi tiêu hoang phí này của Châu, nhiều lần nhắc khéo có, than phiền có. Chồng Châu cuối cùng cũng nói với vợ: “Bây giờ em cũng phải chi tiêu hợp lý vì chúng ta còn phải nuôi con nữa. Nhỡ có việc gì cần đến tiền thì mình biết lấy đâu ra?” 

Châu không ngờ chồng lại nói như vậy nên rất tức giận, nhiều ngày không nói chuyện với anh. Mẹ chồng ở nhà vợ chồng Châu nửa năm thì về quê. Trước khi đi, bà nói bà không quản được chuyện chi tiêu của Châu, trong lòng sốt ruột lắm nên thà về quê còn hơn, đại khái hiểu là “mắt không thấy, tâm không phiền”.

Con trai cần 100 triệu chữa bệnh, hỏi vay mẹ chồng nhưng bà nói không có tiền, tôi bán nhẫn kim cương, lúc đóng phí thì sững sờ-1

Quả thực thói quen tiêu tiền buông tuồng như vậy, cuối cùng cũng khiến Châu lâm vào tình huống khó xử. Khi con trai châu được 5 tuổi, thằng bé đột nhiên bị bệnh và phải nhập viện. Sau một loạt các xét nghiệm thì bác sĩ kết luận cần phải phẫu thuật, chi phí phẫu thuật cùng với nằm viện mất khoảng 100 triệu. Vợ chồng Châu kết hôn đã được 6 năm nhưng vì mỗi tháng kiếm bao nhiêu đều tiêu hết nên trong tài khoản chỉ còn đúng 30 triệu! Lúc này nhớ lại mẹ chồng từng nói rằng bà có lương hưu nên Châu gọi điện về để hỏi vay bà. Mẹ chồng nghe nói cháu trai phải nhập viện thì đến rất nhanh nhưng lại nói: “Ai bảo chị bình thường chi tiêu xõa tay. Bây giờ cần tiền thì không có.  Anh chị đây là hại con cái, không xứng làm cha mẹ. Đừng đòi tiền tôi, mà tôi cũng không có tiền”.

Châu nghe những lời mẹ chồng nói mà tức giận không chịu nổi, nói lại: “Con trai con thì cũng là cháu ruột của mẹ. Mẹ có tiền mà khư khư giữ thì ích gì? Thời điểm mấu chốt mẹ lại thấy chết mà không cứu. Con thật không nghĩ mẹ lại là người như vậy!” 

Nói xong, Châu liền đến cửa hàng trang sức bán nhẫn kim cương cưới của mình. Đây là của hồi môn năm xưa bố mẹ cô cho. Nhưng đến khi tới bệnh viện nộp lệ phí lại sửng sốt, y tá bệnh viện nói tiền thuốc men của con trai cô đã có người nộp. Châu vội vàng hỏi: "Ai nộp vậy cô y tá?” Y tá đáp: “Đó là một thím nông thôn, Thím nói là bà ngoại của cậu bé”. 

Lúc này Châu mới hiểu thì ra mẹ chồng chỉ ngoài miệng nói mặc kệ, nhưng bà sao có thể mặc kệ cháu ruột của mình. Bà chỉ là ghét Châu tiêu tiền hoang phí, nhưng trong lòng vẫn là yêu thương con cháu. Vậy mà Châu còn nói những lời làm tổn thương bà, thực sự là đã trách lầm mẹ chồng. Nghĩ đến đây, Châu liền về nhà chăm sóc mẹ chồng thật tốt, để bà đừng về quê vội!

***

Nhiều người sau khi kết hôn vẫn chưa thích ứng được với đời sống hôn nhân, ích kỷ sống cuộc đời lúc còn tự do một mình. Bên cạnh chuyện tình cảm, tình thân thì “cơm - áo - gạo - tiền” là vấn đề thường trực và cần phải giải quyết tốt trong hôn nhân. Nếu không, cuộc hôn nhân dù tình cảm đôi bên có sâu đậm đến mấy, cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tình yêu phải đi kèm với thực tế cuộc sống, đó mới là lý tưởng hôn nhân.

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con trai cần 100 triệu chữa bệnh, hỏi vay mẹ chồng nhưng bà nói không có tiền, tôi bán nhẫn kim cương, lúc đóng phí thì sững sờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO