Con tôi khóc là anh hàng xóm chạy vội sang dỗ như con mình, nghi vợ gian díu tôi tính điều tra thì mẹ cản rồi tiết lộ bí mật

12/01/2022 20:00

Tôi quyết định điều tra vợ và anh hàng xóm thì mẹ cản lại, còn nói để họ tiếp tục diễn cảnh đó đi.

Vợ chồng tôi đều làm việc trên thành phố nên không sống chung với bố mẹ ở quê, có chăng thi thoảng về chơi 2 - 3 ngày rồi lại đi nên chẳng có xích mích, vấn đề gì cả. Vợ tôi ít nói, biết điều nên tôi rất yên tâm, còn mẹ thì quý con dâu hơn cả con trai. Lúc nào con dâu về bà cũng nấu toàn món vợ tôi thích, còn tôi ăn gì, làm gì mẹ cũng kệ. Với mẹ con dâu là nhất, con trai nhiều khi như con nuôi vậy.

Từ lúc vợ tôi có bầu, mẹ càng quý và chiều chuộng em hơn. Cuối tuần nào mẹ cũng gửi trứng gà, gà, rau củ, bánh kẹo… lên cho con dâu tẩm bổ. Mẹ gọi điện động viên vợ tôi suốt, thậm chí còn bắt tôi làm việc nhà, tôi không chịu làm bà bắt tôi thuê giúp việc về, chứ không để con dâu bầu bí phải đụng chân đụng tay. Vợ tôi đúng là sướng, người ta khổ sở vì mẹ chồng thờ ơ, ghê gớm còn vợ tôi thì được mẹ chiều.

Con tôi khóc là anh hàng xóm chạy vội sang dỗ như con mình, nghi vợ gian díu tôi tính điều tra thì mẹ cản rồi tiết lộ bí mật-1

Thay vì sinh ở thành phố, tôi đưa vợ về quê đẻ để bà nội tiện chăm sóc đỡ phải đi lại vất vả. Mẹ vợ tôi mất sớm nên tất cả trông cậy vào bà nội, có mẹ chăm vợ tôi cũng yên tâm đi làm rồi cứ cuối tuần tranh thủ về nhà chơi với vợ con. Con dâu đẻ, mẹ tôi chăm từng tý một chưa kể bà còn cho hết tiền đi đẻ và tặng hẳn cháu trai sổ tiết kiệm 30 triệu làm vốn riêng.

Mẹ lúc nào cũng nhắc tôi phải quan tâm, chiều chuộng vợ vào. Thời gian ở cữ vợ hay nhạy cảm nên cần sự quan tâm của chồng. Mẹ chồng có quan tâm, yêu thương 10 cũng không bằng chồng được. Mẹ nói nhiều, như thể vợ là con gái bà khiến tôi nhiều lúc stress. Bà lúc nào cũng sợ con dâu buồn, lo nghĩ rồi đổ hết mọi tội lỗi lên tôi.

Vậy mà dạo gần đầy về quê, tôi thấy lạ vô cùng. Hễ lúc nào con tôi khóc là y rằng Hoàng - anh hàng xóm lại có mặt ngay rồi dỗ con tôi nín khóc một cách khéo léo. Anh dỗ con tôi như thể thằng bé là con anh vậy, nhìn cử chỉ, cách anh âu yếm nó khiến tôi khó chịu vô cùng. Thằng bé là con tôi thật, nhưng thời gian vợ về nội ở cữ, anh Hoàng lại hay sang chơi, bế con liệu vợ tôi và anh ta có mối quan hệ khuất tất gì không?

Càng nhìn anh Hoàng chăm con mình tôi càng nghi, khó chịu. Tôi hỏi mẹ anh ấy vẫn thường sang chơi, mua đồ cho thằng bé à? Mẹ gật đầu thừa nhận và cả nhà tôi quý anh Hoàng lắm. Anh ấy mới về đây ở hơn 10 năm, thời gian đó tôi đã đi xa nhà nên chẳng tiếp xúc nhiều. Nhưng liệu anh ta và vợ tôi có gian díu gì với nhau không?

Con tôi khóc là anh hàng xóm chạy vội sang dỗ như con mình, nghi vợ gian díu tôi tính điều tra thì mẹ cản rồi tiết lộ bí mật-2

Tâm sự với mẹ nghe những nghi vấn của mình, tôi quyết định điều tra vợ, anh Hoàng thì mẹ cản lại và nói để họ tiếp tục thân thiết đi. Mẹ ủng hộ anh Hoàng làm thế. Tôi khó hiểu khi bà bênh con dâu điều sai trái này mà phản đối, quyết đi tìm chân tướng sự việc. Mẹ cản tôi thở dài tiết lộ:

"Hoàng nó bị ám ảnh tâm lý do ngày trước vợ nó đẻ xong 3 tháng bế con đi mất. Mất con nó như kẻ mất hồn, cứ nghe thấy tiếng trẻ con khóc là lại nhớ đến con, chạy sang dỗ dành. Nó tội lắm, đừng cướp nốt chút hy vọng, niềm an ủi của người ta con ạ".

Mẹ nói vậy, tôi mới vỡ lẽ. Hoá ra Hoàng bị vợ phản bội đi theo nhân tình, mang cả con anh đi. Vì quá yêu nên anh như kẻ thất tình, một mình bao năm nay. Vợ và mẹ tôi thương hoàn cảnh của anh nên chẳng cấm anh gần cu con nhà tôi. Có lẽ anh ấy đã chịu tổn thương tâm lý nặng nề, nhìn cách anh ấy bế con tôi, vui vẻ hạnh phúc nhìn nó tôi lại xót xa cho phận đàn ông bị vợ tệ bạc.

(sonngoc...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con tôi khóc là anh hàng xóm chạy vội sang dỗ như con mình, nghi vợ gian díu tôi tính điều tra thì mẹ cản rồi tiết lộ bí mật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO