Con tàu chờ đắm…

LÊ VINH| 11/11/2022 07:32

Chưa chính thức, nhưng rất nhiều người tin rằng, Sài Gòn FC sẽ là “con tàu đắm” khi V.League 2022 khép lại…

Con tàu chờ đắm…
Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức đã “dọn đồ”.

19 điểm sau 22 trận đấu, Sài Gòn FC đứng cuối bảng xếp hạng Night Wolf V.League 2022. Cơ hội trụ hạng chưa phải đã hết, bởi 2 đội xếp trên (Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) lần lượt chỉ hơn họ 1 và 2 điểm. Trong 2 vòng đấu cuối, Sài Gòn FC còn gặp chính Nam Định và được ví như “chung kết ngược”.

Đây là thời điểm cần ở họ sự đoàn kết, đồng lòng cao nhất. Một trận thắng ở thành Nam vào chiều 13.11 tới có thể là ngã rẽ quyết định cho sự hiện diện của Sài Gòn FC tại V.League mùa sau. Thế nhưng…

Từ vài tháng trước, giới chuyên môn đã chỉ đích danh Sài Gòn FC vào vị trí “kẻ thí mạng” tại V.League năm nay. Một giai đoạn ngắn khởi sắc là không đủ, bởi thực tế là, họ có vấn đề từ trong nội bộ.

Lời hứa thưởng cho đội 10 tỉ đồng nếu trụ hạng được ví như liều doping để các cầu thủ cố gắng, trước khi họ nhận ra sự viển vông trong lời hứa đó. Vì trên thực tế, ngay cả các khoản tiền thưởng cho mỗi trận thắng hoặc hòa gần đây vẫn chưa nhận được.

Đâu đã hết, tiền lót tay cho các cầu thủ vẫn bị nợ đến một nửa. Họ lại cam kết thanh toán trước khi mùa giải kết thúc, sẽ trả lương, nhưng không có thưởng từng trận nữa.

Sẽ không quá nếu nói rằng, các cầu thủ Sài Gòn FC lúc này có thể chỉ còn hy vọng nhận được các khoản tiền mình đáng được hưởng thay vì phấn đấu giúp đội nhà trụ hạng. Bởi hy vọng mong manh còn lại dường như cũng bị chính “người nhà” phá hủy.

Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức đã “dọn đồ”. Ông thậm chí còn không trực tiếp đến trụ sở của câu lạc bộ mà nhờ người dọn hộ. Mới hơn 2 tháng trước, cựu tiền đạo Đội tuyển Việt Nam được bổ nhiệm với “chiến lược dài hơi cho đội bóng giàu bản sắc, có cá tính”. Vậy mà…

Lê Huỳnh Đức không phải huấn luyện viên để được ví như “thuyền trưởng rời tàu”, nhưng cách ông rời đi cũng chẳng khác gì và nó có thể bóp nghẹt mọi đường thở của đội bóng, của các cầu thủ.

Trách sao được khi ông lấy lý do “con ốm”!? Có trách thì trách ban lãnh đạo đã không thực hiện những lời hứa, thậm chí không xuất hiện để “lắng nghe nguyện vọng của các cầu thủ” - như Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương nói.

Sài Gòn FC giờ như con tàu chỉ còn lại “cái xác”, lênh đênh và chờ ngày chính thức đắm…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con tàu chờ đắm…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO