Con rể và vợ khuyên Trump nhận thua?

09/11/2020 07:04

CNN đưa tin con rể Jared Kushner và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump khuyên đương kim Tổng thống Donald Trump chấp nhận kết quả bầu cử.

Theo CNN, bắt đầu xuất hiện những chia rẽ giữa những người thân của Trump trong bối cảnh ông liên tục từ chối chấp nhận kết quả cuộc bầu cử năm 2020. Trong khi con rể khi Jared Kushner và Đệ nhất phu nhân Melania Trump khuyên ông chấp nhận với chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden thì các con trai lớn của tổng thống thôi thúc ông và các đồng minh tiếp tục chiến đấu.

CNN dẫn các nguồn tin cho hay, Cố vấn cấp cao của Nhà Trắng Jared Kushner - chồng Ivanka Trump, đã đề cập với ông Trump về việc nhượng bộ. Còn Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng nói với rằng đã đến lúc ông Trump chấp nhận thất bại trong cuộc bầu cử.

Con rể và vợ khuyên Trump nhận thua? - 1

Con rể Jared Kushner và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump khuyên Trump nhận thua. (Ảnh: CNN)

Tuy nhiên, con trai ông Trump lại có quan điểm ngược lại. Donald Jr Trump và Eric Trump kêu gọi đảng Cộng hòa và những người ủng hộ công khai bác kết quả ngay cả khi các hãng truyền thông đều đồng loạt đưa tin về chiến thắng của ông Biden.

Ông Trump nhận tin chiến thắng của Biden khi đang chơi golf ở Sterling, Virginia, vào hôm 7/11. Vẫn chưa có dấu hiệu công khai nào cho thấy ông Trump sẵn sàng chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử, ông vẫn tiếp tục để các luật sư theo đuổi các vụ kiện có thể làm trì hoãn việc chứng nhận kết quả chính thức.

Sau khi truyền thông đưa tin Biden đắc cử, Trump khẳng cuộc đua "còn lâu mới kết thúc". "Tôi sẽ không dừng lại cho đến khi người Mỹ xác thực được số phiếu hợp pháp mà họ đã bỏ", Trump nói trong tuyên bố, tuyên bố cuộc chiến pháp lý của chiến dịch sẽ bắt đầu vào tuần này.

Trước thông tin của CNN, người phát ngôn ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump - Jason Miller, phủ nhận việc Cố vấn Cấp cao của Nhà Trắng Jared Kushner khuyên Trump nhượng bộ.

“Chuyện này không có thật. Jared Kushner đã khuyên Tổng thống dùng tất cả biện pháp pháp lý hiện có để đảm bảo tính chính xác của cuộc bầu cử", Jason Miller cho biết trên Twitter hôm 8/11.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con rể và vợ khuyên Trump nhận thua?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO