Con ốm nằm viện cả tuần chồng mới vào thăm, lúc chị dâu đưa con vào viện chơi thì run rẩy nghe cháu nói câu này

07/03/2022 20:02

Vui mừng vì chồng quan tâm, yêu thương con chưa được bao lâu thì đứa cháu 3 tuổi nói câu này khiến tôi đứng hình. Trẻ con không biết nói dối, lẽ nào đây là sự thật?

Lấy chồng, nhưng chồng tôi lại làm ở tỉnh cách nhà hơn 100km chỉ có cuối tuần anh mới về. Tôi sống chung với bố mẹ chồng và ơn giời họ thương, không gây khó dễ cho tôi. Thế nhưng từ hồi sinh con, chồng ít về hẳn. Anh bảo công việc bận rộn nên có khi tháng mới về hoặc 2, 3 tháng về 1 đến 2 ngày lại đi.

Một mình ở nhà chăm con, tôi cũng được bà nội đỡ đần nhiều. Thế nhưng hôm nọ, con bị ốm sốt con phải vào viện và bác sĩ bắt nằm viện theo dõi. Thằng bé ốm hơn tuần mà nhìn gầy hẳn đi, chẳng bú được mấy. Gọi điện cho chồng về thì anh bảo bận công việc, đợi anh thu xếp. Nghe vậy tôi buồn não lòng nhưng chẳng biết làm gì khác ngoài "đợi".

Chủ nhật chồng mới về vào viện thăm con, anh hỏi thăm con rồi tặng thằng bé chiếc ô tô đồ chơi cu cậu thích lắm, quên cả mệt. Chơi với con được lúc, anh bảo anh về nhà chứ ở viện toàn mùi thuốc, khoa nhi trẻ con khóc anh không quen. Nói rồi chồng đi thẳng, chẳng thèm hỏi han tôi chăm con có mệt không, ở lại đây chăm con thay vợ một hôm…

Chiều chị dâu đưa con vào viện thăm mẹ con tôi. Vợ chồng chị dâu ở dưới chỗ chồng tôi làm, nên biết rõ về công việc của anh lắm. Con chị mới 4 tuổi nên cũng thích chơi với em bé. Ấy vậy mà con tôi vừa ôm chiếc ô tô bố nó tặng thì cháu đã chỉ tay vào chiếc ô tô đó mếu máo: "Chiếc ô tô này là của cháu mà, sao em Tít lấy của cháu?".

Con ốm nằm viện cả tuần chồng mới vào thăm, lúc chị dâu đưa con vào viện chơi thì run rẩy nghe cháu nói câu này-1

Thằng bé cứ đòi, khẳng định 100% là đồ chơi của nó, giằng của em. Chị dâu tôi không phủ nhận điều đó mà chỉ nói cho em mượn rồi về chị mua cho cháu chiếc khác. Khó hiểu khi đó là món đồ chơi chồng tặng con sao lại là của cháu được thì chị dâu giải thích:

"Đây là chiếc ô tô hôm kia bố nó mới mua tặng. Chú Toàn (chồng tôi), chắc không kịp mua quà tặng con nên mượn tạm đồ của cháu tặng thôi. Mà sao chú Toàn được nghỉ phép hơn một tuần, con ốm thím không bảo chú ấy về nhà chăm con? Hơn một tuần nay, chú ấy toàn đến nhà tôi ăn ngủ rồi lại dậy chơi game chứ có làm gì đâu".

Á khẩu trước những lời chị dâu nói, tôi không ngờ chồng mình lại trốn vợ con, vô tâm đến mức lấy đồ của con người ta tặng con mình. Tôi kể hết với chị dâu lý do chồng kêu bận, không về thăm con. Chị ấy chỉ thở dài, tâm sự khuyên tôi bắt chồng bỏ việc ở tỉnh về gần nhà làm.

Tối bà nội vào trông thay, tôi về nhà lấy ít đồ. Chồng ở nhà xem phim tôi hỏi anh tặng quà con sao lại lấy đồ của cháu, ở nhà chị dâu chơi cả tuần không về khi vợ con đang cần? Anh thừa nhận điều đó và nói rằng: "Mẹ và em cứ bắt anh bỏ việc ở dưới tỉnh về đây làm, lần nào về cũng nói nên anh không thích, anh cảm thấy áp lực. Anh sợ về nhà!".

Lý do anh đưa ra không sai, nhưng thằng bé là con anh cơ mà, sao anh cứ vô tâm, hời hợt với mẹ con tôi? Hỏi chồng hết yêu tôi rồi phải không, anh ậm ừ rồi nói: "Tùy, em muốn nghĩ sao thì nghĩ". Tôi dường như bất lực với anh, không biết tại sao anh lại cư xử với mẹ con tôi như vậy. Anh vô tâm, không thương tôi cũng phải thương con chứ. Tại sao anh làm vậy với tôi? Bây giờ tôi mới thấm câu người ta hay nói: "Phụ nữ không ngại lấy chồng nghèo, chỉ sợ lấy nhầm đàn ông vô tâm".

(quyenle...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con ốm nằm viện cả tuần chồng mới vào thăm, lúc chị dâu đưa con vào viện chơi thì run rẩy nghe cháu nói câu này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO