Con gấu trúc già nhất thế giới đã chết

23/12/2020 10:05

Con gấu trúc khổng lồ già nhất thế giới Xinxing đã chết tại một vườn thú ở Trùng Khánh, Trung Quốc.

Con gấu trúc già nhất thế giới đã chết - 1

Con vật được 38 tuổi, chết vì suy đa tạng. Tính theo tuổi của con người thì con gấu này đã 130 tuổi.

Vào ngày 21/10, Xinxing bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như buồn ngủ và chán ăn. Tình trạng sức khỏe của nó xấu đi nhanh chóng trong vài ngày sau đó và có thêm những triệu chứng như khó thở, ho, chướng bụng và khó đại tiện. Các chuyên gia của một số tổ chức y tế, trong đó có Trung tâm Bảo tồn và Nghiên cứu Gấu trúc khổng lồ của Trung Quốc đã nỗ lực hết sức để cứu Xinxing, nhưng nó đã không qua khỏi và qua đời vào trưa 8/12.

Kết quả phân tích giải phẫu và bệnh lý cho thấy tuổi già và tình trạng nhiều cơ quan nội tạng suy yếu đã gây ra hiện tượng rối loạn đường tiêu hóa và giảm protein trong máu của loài động vật có vú này. Điều này dẫn đến nhiễm trùng đường tiêu hóa và hô hấp, dẫn đến tử vong.

Xinxing được gọi là "Gấu mẹ anh hùng": trong nhiều năm nó đã sinh ra 36 gấu con.

Trước đó, vào năm 2017 tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, con gấu trúc khổng lồ Basi khi đó được coi là đại diện già nhất của loài gấu này đã chết. Lễ tưởng niệm nó được Đài truyền hình trung ương Trung Quốc truyền hình trực tiếp.

Tổng cộng trên thế giới hiện nay còn lại chưa đầy 1900 con gấu trúc khổng lồ. Hầu hết chúng sinh sống trong các khu rừng ôn đới ở tây nam Trung Quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con gấu trúc già nhất thế giới đã chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO