Con dâu có thai tôi mang trứng đến thăm nhưng nghe cháu gái nói gì đó, tôi lập tức yêu cầu con trai ly hôn

31/10/2021 10:07

Tôi biết, con dâu là người tốt bụng và yếu mềm nên nó sẽ cho con trai tôi một cơ hội sửa sai.

Tôi là một người phụ nữ vất vả, chồng mấy khi con trai mới lên 10 tuổi. Khoảng thời gian đó với tôi vô cùng khó khăn, ai cũng khuyên tôi tái hôn để có người đàn ông nương tựa nhưng tôi không muốn. Tôi sợ mình đi bước nữa sẽ ảnh hưởng đển tâm lý, tình cảm của con trai nên quyết một mình nuôi con khôn lớn. May mắn thay, con trai tôi rất hiền lành và chăm chỉ học tập, nó không để tôi phải phiền lòng. Mỗi lần đi họp phụ huynh tôi đều tự hào vì con được khen ngợi giỏi nhất nhì trong lớp.

Ngoài việc đi làm thì tôi buôn bán thêm nên cũng đủ để hai mẹ con sinh sống. Cho đến khi con tốt nghiệp đại học ra trường, tôi mới không bán hàng thêm nữa. Tôi nghĩ, lúc này nó cũng đủ chín chắn, kiếm tiền nuôi bản thân. Tháng lương đầu tiên con trai mang về biếu tất cả cho tôi nhưng tôi không nhận, tôi muốn nó dành dụm sau này còn cưới vợ. Tôi cũng có khoản tiết kiệm, nếu khi nó cưới, tôi sẽ cho để mua nhà cửa trên thành phố tiện đi làm.

Rồi một ngày, con trai dẫn bạn gái về ra mắt, lần đầu gặp con bé, tôi đã ưng vì diện mạo nó trông rất hiền lành, chịu khó. Qua cách cư xử, tôi còn cảm nhận nó yêu con trai tôi rất nhiều. Tôi thực sự yên tâm nếu hai đứa kết hôn nên thúc giục con trai xúc tiến mọi việc.

Đám cưới diễn ra suôn sẻ, họ hàng vui mừng vì rốt cuộc thằng bé năm nào mồ côi cha đã lập gia thất ổn định. Tôi thì nghĩ bụng, đến giờ này tôi cũng có thể thảnh thơi hơn chút, có thể làm những việc mình thích vì con đã khôn lớn rồi.

Cuộc sống của con trai tôi rất tốt, nó sinh con gái đầu lòng xinh xắn đáng yêu đến nay cũng được 5 tuổi. Con dâu tiếp tục mang thai đứa thứ hai. Hồi sinh đứa đầu, tôi là người chăm nom con dâu chu đáo để hai vợ chồng nó yên tâm. Lúc cháu gái 3 tuổi đi mẫu giáo tôi mới về quê.

Gần đây, nghe nói con dâu có bầu, ở quê tôi cũng nuôi được đàn gà đẻ nhiều trứng. Tôi mang lên cho con dâu bồi bổ. Vừa đến nhà, tôi không thấy con trai đâu mà chỉ có con dâu và cháu gái đang ngồi ăn cơm. Khi tôi hỏi, con dâu chưa kịp trả lời thì cháu gái nói: "Bố con đi theo một cô xinh đẹp rồi". Nhìn sang con dâu thấy nó rơm rớm nước mắt, tôi kịp hiểu ra vấn đề.

Con dâu có thai tôi mang trứng đến thăm nhưng nghe cháu gái nói gì đó, tôi lập tức yêu cầu con trai ly hôn-1

Sau đó, con dâu tâm sự rằng, con trai tôi dạo này hay đi sớm về muộn, còn qua lại với đồng nghiệp nữ. Hai vợ chồng cãi nhau nhiều lần nên cháu gái biết được đã trả lời tôi như vậy. Tôi vội gọi điện cho con trai mắng một trận, tôi còn yêu cầu nó sống không tốt thì nên ly hôn, đừng làm khổ người khác. Là ruột thịt nhưng đúng là con trai tôi sai trái thì nó phải chịu trách nhiệm về những điều mình làm. Nhưng nó trả lời tôi: "Mẹ ơi, con chẳng qua say nắng chút thôi, chứ làm sao mà bỏ vợ con được".

Là một người mẹ, cũng là phụ nữ, tôi thương con dâu lắm. Tôi biết nó là đứa con gái tốt bụng, yếm mềm. Chắc chắn, nó sẽ không ly hôn với con trai tôi. Tối đến, tôi bắt con trai xin lỗi con dâu về hành động sai trái của mình trước mặt tôi và hứa sẽ thay đổi cách sống, không giẫm chân lên vũng bùn nữa. Giờ tôi chỉ mong cho hai đứa nó sống hạnh phúc, đùm bọc lẫn nhau đến hết cuộc đời thì tôi mới an tâm được.

(daongan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Con dâu có thai tôi mang trứng đến thăm nhưng nghe cháu gái nói gì đó, tôi lập tức yêu cầu con trai ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO