Còn chỉ tiêu đại học cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2?

Minh An| 04/08/2020 09:17

Việt BáoHiện nay Bộ GD&ĐT đã chốt phương án chia kỳ thi tốt nghiệp THPT thành 2 đợt. Theo đó, các địa phương ít có nguy cơ dịch COVID-19 thi theo kế hoạch, những địa phương có nguy cơ cao như Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ tổ chức thi đợt 2.

Các thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ thi đợt 2. Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều phụ huynh và thí sinh lo lắng là các trường còn dành chỉ tiêu chờ thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 và các thí sinh này còn cơ hội vào các trường top đầu?

Thông tin từ Trường ĐH Ngoại thương hiện nay nhà trường đã chuẩn bị một số kịch bản cho mùa tuyển sinh 2020, trên tinh thần vẫn bám sát theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

"Chúng tôi đã yêu cầu thống kê số lượng thí sinh từ Đà Nẵng, Quảng Nam đang học tại trường để có thể dự đoán cho năm nay. Tỉ lệ học sinh từ những tỉnh thành này đăng ký dự thi vào trường rất ít nên chắc không có gì quá phức tạp", PGS.TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng quản lý đào tạo Trường ĐH Ngoại thương, cho hay.

Ảnh minh họa: Internet

Theo PGS.TS Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam: “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ phương án thi tốt nghiệp thành 2 đợt này, bởi việc chia theo đợt sẽ đảm bảo an toàn cho mọi thí sinh.

Với thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT trong đợt 2 có thể yên tâm, chúng tôi sẽ phân chia chỉ tiêu rõ ràng, cụ thể dựa trên số lượng thí sinh dự thi của từng đợt. Xong đợt nào, nhà trường sẽ xét tuyển đợt ấy. Điều này không có gì quá khó khăn, phức tạp, điều mà các thí sinh cần làm là cứ yên tâm ôn tập thật tốt”.

Thông tin từ TS. Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị trường ĐH FPT cho biết, Hội đồng tuyển sinh nhà trường họp thống nhất dành chỉ tiêu cho các thí sinh thi THPT đợt sau. Số lượng chỉ tiêu cụ thể sẽ được tính theo chỉ tiêu 2020 của trường và dựa trên phân bố thí sinh nhập học các năm trước từ các khu vực chưa thi đợt 1.

Còn GS.TS Nguyễn Hữu Đức, nguyên Phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội thì cho rằng các trường ĐH đều có cơ sở dữ liệu về lượng thí sinh đăng ký vào trường năm nay, có thể phân tích và dự báo số lượng thí sinh trúng tuyển cho từng địa phương. Dựa trên số liệu đó, các trường có thể tuyển sinh và để lại cơ số dự phòng và dành chỉ tiêu cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Còn chỉ tiêu đại học cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO