Còn 1 ngày để người dùng xác thực thông tin cá nhân trên ví điện tử

06/07/2020 07:16

Người dùng sẽ phải xác thực thông tin cá nhân trước ngày 7/7 để tiếp tục sử dụng dịch vụ ví điện tử như MoMo, ZaloPay, AirPay...

Còn 1 ngày để người dùng xác thực thông tin cá nhân trên ví điện tử - 1

Người dùng phải chụp ảnh CMND, CCCD, hoặc hộ chiếu hợp lệ để hoàn thiện quy trình xác thực ví điện tử trước ngày 7/7/2020.

Theo thông tư 23/2019/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dùng ví điện tử buộc phải xác thực thông tin cá nhân trước ngày 7/7/2020 để tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Cụ thể, người dùng phải chụp hình và tải lên ví chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu hợp lệ.

Sau ngày này, nếu người chưa cung cấp thông tin theo yêu cầu sẽ bị tạm ngưng sử dụng ví. Tuy nhiên, số dư trong ví và việc sử dụng ví sẽ được mở lại khi người dùng cung cấp thông tin.

Được biết, các thông tin người dùng cung cấp chỉ được sử dụng để xác thực ví chính chủ theo quy định của nhà nước. Theo đó, tất cả quá trình xác thực đều được thực hiện dưới sự giám sát của Ngân hàng Nhà nước.

Còn 1 ngày để người dùng xác thực thông tin cá nhân trên ví điện tử - 2

Ví điện tử là một loại tài khoản điện tử dùng để thanh toán các giao dịch trực tuyến. Hiện nay, dịch vụ ví điện tử khá phổ biến tại Việt Nam, và đây cũng là công cụ "chủ lực" để thực hiện chủ trương thanh toán không tiền mặt của Thủ tướng Chính phủ.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến tháng 5, có 34 tổ chức không phải là ngân hàng đã được cấp Giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Các tổ chức trung gian thanh toán đã cung ứng 4,24 triệu ví đã được xác thực, có sự liên kết với tài khoản ngân hàng, trong tổng số gần 9 triệu ví đăng ký (tức tỷ lệ gần 50%).

Theo chia sẻ của một số chuyên gia công nghệ, việc xác thực thông tin ví điện tử nhằm bảo đảm quyền sở hữu của người dùng ví, ngăn ngừa các hành vi đánh cắp, tiếp cận, thay đổi, phá hủy thông tin trái phép.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Còn 1 ngày để người dùng xác thực thông tin cá nhân trên ví điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO