Cơ sở y tế ở Hà Nội không được từ chối bệnh nhân đi từ vùng dịch, ca nghi ngờ đến khám

V.Thu| 20/09/2021 08:15

Đây là yêu cầu của Sở Y tế Hà Nội trong công văn khẩn về tăng cường phòng chống COVID-19 trong cơ sở y tế vừa ban hành.

Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn gửi các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập; 30 Trung tâm Y tế quận/huyện/thị xã về tăng cường phòng chống COVID-19 trong cơ sở y tế.

Trong công văn do Phó Giám đốc Nguyễn Đình Hưng ký ban hành, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập đặt cảnh báo phòng chống dịch COVID-19 ở mức cao nhất, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh; Tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị số 06 ngày 12/5 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

xetnghiemhaiduong-16133037469811076287630

Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị trên thường xuyên đánh giá việc thực hiện Bệnh viện, Phòng khám an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; cập nhật báo cáo theo hướng dẫn của Bộ Y tế và báo cáo Sở Y tế 1 lần/ tháng.

Yêu cầu về việc tăng cường chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, người hỗ trợ chăm sóc người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ (ho, sốt, khó thở, biểu hiện cúm...) tiếp tục được đưa ra.

Người bệnh điều trị ngoại trú, nội trú lưu ý tại các khoa cấp cứu, hồi sức tích cực, chạy thận chu kỳ, bệnh nhân cao tuổi, người mắc các bệnh mãn tính, hội chứng cúm, viêm phổi nặng, thở máy... cần được sàng lọc, chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 và cách ly kịp thời.

"Tuyệt đối không để tình trạng phát hiện muộn ca bệnh" - công văn nêu rõ.

Các cơ sở y tế, Trung tâm Y tế các quận/huyện/thị xã cũng phải thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện phòng, chống COVID-19 tại các khoa, phòng, bộ phận trong bệnh viện, đặc biệt lưu ý khu cách ly tiếp nhận các ca bệnh nghi ngờ, ca bệnh dương tính phải được kiểm soát chặt chẽ; tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

Đặc biệt, các cơ sở y tế không được từ chối tiếp nhận bệnh nhân đi từ vùng dịch, ca nghi ngờ đến khám. Tổ chức vùng đệm (khu cách ly tạm thời) để quản lý người bệnh đi từ vùng dịch, ca bệnh nghi ngờ trong lúc chờ kết quả xét nghiệm...

3 nhân viên y tế ở Hà Nội mắc COVID-19, Thủ đô có 19 ca trong ngày3 nhân viên y tế ở Hà Nội mắc COVID-19, Thủ đô có 19 ca trong ngày

SKĐS - 3 nhân viên y tế trong bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 vừa nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2 chiều nay.



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cơ sở y tế ở Hà Nội không được từ chối bệnh nhân đi từ vùng dịch, ca nghi ngờ đến khám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO