Có quyền chiếm phần hầm chung cư để sử dụng riêng?

nam dương| 07/07/2022 14:05

Bạn đọc có email namvanxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Chung cư nơi chúng tôi sinh sống có một gia đình chiếm phần diện tích riêng ở tầng hầm để các dồ dùng của gia đình đó. Chúng tôi góp ý thì gia đình đó nói có quyền chiếm dụng để sử dụng riêng. Xin hỏi như vậy có đúng không?

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Điều 214 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về sở hữu chung trong nhà chung cư như sau:

1. Phần diện tích, trang thiết bị và các tài sản khác dùng chung trong nhà chung cư theo quy định của Luật Nhà ở thuộc sở hữu chung hợp nhất của tất cả chủ sở hữu các căn hộ trong nhà đó và không phân chia, trừ trường hợp luật có quy định khác hoặc tất cả các chủ sở hữu có thoả thuận khác.

2. Chủ sở hữu các căn hộ trong nhà chung cư có quyền, nghĩa vụ ngang nhau trong việc quản lý, sử dụng tài sản quy định tại khoản 1 Điều này, trừ trường hợp luật có quy định khác hoặc có thỏa thuận khác.

3. Trường hợp nhà chung cư bị tiêu huỷ thì quyền của chủ sở hữu căn hộ chung cư thực hiện theo quy định của luật.

Như vậy, nếu không có thỏa thuận giữa tất cả các gia đình sống trong chung cư để gia đình đó được sử dụng một phần diện tích riêng ở tầng hầm để các dồ dùng, thì việc chiếm dụng của gia đình đó là không phù hợp.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi:

tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Có quyền chiếm phần hầm chung cư để sử dụng riêng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO