Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu bị tấn công mạng

10/12/2020 07:34

Vụ tấn công xảy ra vài tuần trước khi cơ quan này đưa ra quyết định quan trọng về việc có thông qua hai loại vắcxin ngừa COVID-19 của Moderna và Pfizer/BioNTech hay không?

Co quan quan ly duoc pham chau Au bi tan cong mang hinh anh 1
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: FICSEC)

Ngày 10/12, Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) ra thông báo cho biết về một vụ tấn công mạng.

Đây là vụ việc xảy ra chỉ vài tuần trước khi cơ quan này đưa ra quyết định quan trọng về việc có thông qua hai loại vắcxin ngừa COVID-19 của Moderna và Pfizer/BioNTech hay không.

Thông báo của EMA cho biết cơ quan chức năng đã tiến hành một cuộc điều tra toàn diện, đồng thời khẳng định đang hợp tác chặt chẽ với lực lượng thực thi pháp luật và các thực thể liên quan khác. Tuy nhiên, EMA hiện chưa thể cung cấp thêm thông tin chi tiết do cuộc điều tra đang diễn ra.

Vụ tấn công mạng trên diễn ra trong thời điểm Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) tuần trước đã cảnh báo các nước về mối đe dọa từ các nhóm tội phạm có tổ chức trong chiến dịch tiêm vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sắp tới, bao gồm các nguy cơ về vaccine giả và ăn trộm vaccine.

Theo Interpol, việc phân phối hai loại vắcxin mới sẽ sớm bắt đầu và nhiều người sẽ tìm cách bảo vệ mình sớm nhất có thể, khiến họ có nguy cơ trở thành mục tiêu của bọn tội phạm.

Trong thông báo, Tổng Thư ký Interpol, Juergen Stock cho biết trong bối cảnh các chính phủ đang chuẩn bị triển khai tiêm vaccine, các tổ chức tội phạm đã lên kế hoạch thâm nhập hoặc làm gián đoạn nguồn cung.

Các mạng lưới tội phạm sẽ nhằm vào những người cả tin thông qua các trang web giả mạo, phương thuốc giả, gây mối nguy hại lớn cho sức khỏe và tính mạng của người dân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu bị tấn công mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO