Cơ quan Mật vụ Mỹ công bố những bức ảnh chưa từng thấy về xe limousine bọc thép sau khủng bố 11/9

Sơn Phạm| 11/09/2021 15:00

Chỉ vài ngày trước lễ kỷ niệm 20 năm vụ tấn công khủng bố 11/9, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã công bố những gì họ nói là những bức ảnh chưa từng thấy về

Những chiếc xe limousine bọc thép bị hư hại nghiêm trọng, nếu không muốn nói là bị phá hủy hoàn toàn và các phương tiện khác tại một ga-ra thuộc khu vực của Cơ quan Mật vụ Mỹ, văn phòng tại thành phố New York. Vào thời điểm đó, văn phòng hiện trường nằm bên trong Trung tâm Thương mại Thế giới số 7, cuối cùng đã sụp đổ do hậu quả của vụ tấn công.

Tài khoản Twitter chính thức của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đã đăng hai bức ảnh chụp từ bên trong nhà để xe sau vụ tấn công. Không rõ chính xác nhà để xe này nằm ở đâu và khi nào những bức ảnh này được chụp. Một bức ảnh, được nhìn thấy bên dưới, cho thấy một số chiếc sedan mà các nhân viên Mật vụ có thể đã sử dụng cho nhiều hoạt động hàng ngày. Cũng không rõ nhà để xe để xe này có chứa bất kỳ phương tiện cá nhân nào vào thời điểm xảy ra các vụ tấn công hay không.

Bức ảnh khác, cho thấy 2 chiếc limousine và một trong những chiếc xe này dựa trên mẫu Cadillac Fleetwood năm 1993 trong khi chiếc còn lại dựa trên chiếc Cadillac Fleetwood B, sản xuất lần cuối vào năm 1992. Fleetwoods sửa đổi là chiếc limousine tổng thống chính trong hai nhiệm kỳ của Tổng thống Bill Clinton. Những chiếc limosine này được hiểu là đã có một số cải tiến và sửa đổi đáng kể, bao gồm áo giáp và các tính năng bảo vệ khác, cũng như bộ thông tin liên lạc mạnh mẽ. 

"Những bức ảnh chưa từng thấy này cho thấy một số xe limousine bọc thép đậu tại Văn phòng thực địa”. Lời đăng trên Tweeter.

Một thiết kế xe limo dành cho tổng thống được bọc thép dày có mục đích hoàn toàn mới, thế hệ đầu tiên của những gì ngày nay thường được gọi là Quái thú, đã ra mắt công chúng tại lễ nhậm chức của Tổng thống George W. Bush vào tháng 1 năm 2001. Không giống như Fleetwoods, chiếc này xe thực sự đã sử dụng khung gầm SUV để giúp xử lý trọng lượng và các ứng suất liên quan của tất cả các sửa đổi và bổ sung. 

Sự chuyển đổi sang thiết kế xe chuyên dụng này đã được thúc đẩy một phần không nhỏ bởi thực tế là mọi thứ mà Cơ quan Mật vụ đã thêm vào những chiếc Cadillac cũ hơn khiến chúng trở thành cơn ác mộng bảo dưỡng, dễ bị hỏng hộp số và các vấn đề khác. “Hệ thống phanh sẽ kéo dài khoảng hai chuyến,” một đặc vụ kỳ cựu nói với Autoweek vào năm 2013. “Những chiếc xe quá nặng, và chúng là một nỗi kinh hoàng khi lái xe, và thậm chí còn khó dừng lại”.  

Chiếc limousine tổng thống Cadillac Fleetwood đã được sửa đổi hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng và Thư viện Tổng thống Clinton.
Chiếc limousine tổng thống Cadillac Fleetwood đã được sửa đổi hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng và Thư viện Tổng thống Clinton.

Gần 20 năm sau ngày 11/9, hình ảnh của Cơ quan Mật vụ Fleetwoods có lẽ giống như một cánh cửa sổ nhỏ vào nước Mỹ như nó từng tồn tại trước các cuộc tấn công khủng bố, cũng có tác động không thể thay đổi đối với phần còn lại của thế giới. Nó cũng là một lời nhắc nhở về tất cả những gì đã mất vào ngày hôm đó, vượt xa bất kỳ chiếc xe nào trong nhà để xe.

Tổng cộng 2.977 người đã thiệt mạng ở Thành phố New York và ở Washington, D.C., bao gồm cả những người phản ứng đầu tiên đã chạy đến Tháp Đôi sau khi máy bay va chạm. Nhiều người trong số những người đã giúp đỡ trong các nỗ lực giải cứu và dọn dẹp sau đó, cũng như những người xung quanh khác, đã bị bỏ lại các biến chứng sức khỏe suy nhược và đôi khi gây tử vong.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan Mật vụ Mỹ công bố những bức ảnh chưa từng thấy về xe limousine bọc thép sau khủng bố 11/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO