Cổ phiếu ngành bán lẻ di động trầy trật tìm cách phục hồi

30/05/2020 08:16

Cổ phiếu của Thế Giới Di Động và FPT Shop đang phục hồi dần sau dịch, nhưng vẫn ở mức thấp trong 12 tháng gần đây.

Cổ phiếu Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) và Công ty CP bán lẻ kỹ thuật số FPT (FRT, công ty sở hữu chuỗi FPT Shop) đang từng bước hồi phục sau dịch nhưng vẫn chưa ở tình trạng tốt nhất trong vòng một năm trở lại.

Cổ phiếu ngành bán lẻ di động trầy trật tìm cách phục hồi
 Mã MWG...
Cổ phiếu ngành bán lẻ di động trầy trật tìm cách phục hồi
...và mã FRT trong vòng 1 năm trở lại đây. (Ảnh chụp màn hình số liệu của Vietstock)

Chốt phiên giao dịch tuần này, mã MWG ở mức 84.600 đồng/CP, hồi phục khá nhanh sau mốc dưới 60.000 đồng vào tháng 4 - giai đoạn thực hiện yêu cầu cách ly xã hội nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

Tương tự, mã FRT có giá 26.200 đồng, tăng hơn gấp đôi so với mức đáy 10.500 đồng chỉ cách đây 2 tháng.

Mặc dù hồi phục khá nhanh nhưng cả hai ông lớn đang dẫn đầu ngành bán lẻ di động vẫn chưa lấy lại được phong độ như đã có trong vòng 1 năm trở lại đây.

Ở giai đoạn đỉnh, mã MWG đạt tới 128.000 đồng/CP, mức lịch sử của công ty. Trong khi đó, FRT cũng từng bán ra với giá 55.600 đồng/CP, cao hơn gấp đôi hiện tại.

Mặc dù chưa đạt được mức cao nhất như đã có trong vòng 1 năm trở lại đây nhưng cổ phiếu của Thế Giới Di Động đang ngang bằng với mức ổn định kéo dài từ hơn một năm trước, giai đoạn nửa cuối 2018 tới nửa đầu 2019.

Trong khi đó, mã FRT đang trong vùng thấp so với trong khoảng 2 năm trở lại đây. Dù vậy, cần biết rằng mã FRT mới phát hành từ cuối năm 2018, có lịch sử ngắn hơn so với MWG 4 năm.

Cổ phiếu ngành bán lẻ di động trầy trật tìm cách phục hồi
 Một cửa hàng của Thế Giới Di Động đóng cửa giai đoạn cách ly xã hội, tháng 4/2020. Ảnh: Hải Đăng

Cùng khởi sự từ các chuỗi bán lẻ di động và đang dẫn đầu thị trường ở mảng này, Thế Giới Di Động và FPT Retail dần mở rộng theo hai hướng khác biệt. Trong khi Thế Giới Di Động mở thêm sang điện máy, sau đó thêm bách hoá và dược phẩm; FRT vẫn giữ mảng bán lẻ di động và mới chuyển sang dược phẩm vài năm gần đây.

Do đa ngành hơn, cổ phiếu MWG sẽ không còn quyết định chỉ bởi mảng kinh doanh di động hay điện máy mà còn chịu ảnh hưởng từ mảng bán lẻ hàng thiết yếu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu ngành bán lẻ di động trầy trật tìm cách phục hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO