Cô nhóc thản nhiên kể chuyện có bạn trai, còn đòi hôn nhau, phản ứng của cha mẹ xứng đáng được 10 điểm!

09/09/2021 09:00

Khi biết tin trẻ yêu sớm, không phải bậc cha mẹ nào cũng có thể phản ứng tâm lý thế này.

Với sự phát triển của xã hội, việc trẻ em yêu sớm không còn mới. Đáng nói nếu những đứa trẻ không biết kiềm chế cảm xúc rất dễ dẫn đến tình cảnh yêu sớm, điểm số sa sút. Đối mặt với việc con yêu sớm, cha mẹ thường không biết giải quyết thế nào và lo sợ những chuyện không hay xảy ra nếu không được xử lý đúng cách.

Thông thường, cha mẹ chỉ gặp trường hợp con cái yêu sớm ở những năm cấp 2, hoặc cùng lắm là ở Tiểu học. Nhưng nếu trẻ biết yêu sớm từ thời mẫu giáo sẽ thế nào?

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh gia đình có 2 cô con gái yêu từ lúc mẫu giáo. Cụ thể, 2 cô bé kể với cha mẹ rằng... đều đã có bạn trai rồi. Thậm chí cô chị đã hôn môi người yêu, còn cô em lại đòi cưới ngay trong ngày mai luôn.

Biểu cảm lém lỉnh của 2 cô bé khiến người xem không khỏi phì cười. Cô bé áo hồng vừa cười vừa nói với cha mẹ: "Con muốn thông báo một chuyện. Con vẫn sẽ nói thôi, nhưng có hơi kì cục chút: Con có bồ rồi! Naven là bạn trai của con, gặp ở trường. Bạn ấy nói mai tụi con sẽ cưới nhau luôn".

Cô bé áo hồng thậm chí còn muốn "tính xa" với cậu nhóc, làm những hành động lớn tuổi như hôn hít hay kết hôn, sinh em bé. Để khẳng định mình đã trưởng thành rồi, cô nhóc còn hài hước nói với cha mẹ: "Tụi con gặp nhau ở trường đại học đó".

Trong khi đó, cô chị (áo đen) cũng chẳng kém cạnh: "Con cũng có bồ rồi. Tụi con hôn nhau rồi, hôn môi ấy".

Tất nhiên khi biết tin 2 con gái đều đã có bạn trai, phản ứng của cha mẹ đều vô cùng sốc. Song gia đình đã không mắng mỏ hay tức giận mà đã biến cuộc nói chuyện thành buổi giáo dục tâm lý nhẹ nhàng.

Cả hai đã liên tục hỏi các con những câu dành cho người lớn như: "Cậu ấy có phải người tốt không", "Tụi con gặp nhau ở đâu", "Cả hai đã hôn nhau chưa đấy"... Và khi biết tin các con đều muốn hôn bạn trai và có những điều đi xa hơn, cha mẹ không quên nhắc khéo: "Tốt nhất là không nên (có những hành động đó) đâu nhé. Tốt nhất tụi con không nên hôn hít đâu".

Có lẽ nhờ không khí gia đình luôn vui vẻ nên cả 2 cô bé đều rất tự nhiên kể chuyện của mình cho cha mẹ. Bên cạnh đó, thái độ tích cực của ba mẹ cũng sẽ giúp 2 bé sớm hiểu ra rằng, việc yêu sớm là không nên chút nào.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cô nhóc thản nhiên kể chuyện có bạn trai, còn đòi hôn nhau, phản ứng của cha mẹ xứng đáng được 10 điểm!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO